Siêu thị tăng giờ bán hàng phục vụ Tết

Thứ bảy, 02/02/2013, 14:17
Thời gian bán hàng muộn nhất ở một số siêu thị trong những ngày giáp Tết là 11 giờ đêm. Đến ngày cuối cùng của năm, có nơi sẽ bán đến giao thừa.

Giám đốc Quan hệ Công chúng và đối ngoại hệ thống siêu thị Big C, bà Dương Thị Quỳnh Trang cho biết đã chuẩn bị nhiều phương án tăng cường về nhân sự, giờ mở cửa, hạ tầng, cơ sở vật chất... để phục vụ khách hàng dịp Tết Nguyên đán.

Cụ thể, vị này cho hay trong giai đoạn cao điểm từ 23-29 Tết, tất cả các siêu thị trong hệ thống đều nới rộng khung giờ mở cửa từ 0,5–2 tiếng, theo đó, thời gian bán hàng muộn nhất là 23h. Riêng ngày 29 Tết, tất cả các siêu thị đều mở cửa phục vụ khách hàng từ 7-24h. Đồng thời, sáng mùng 3 các siêu thị trong hệ thống sẽ mở cửa hoạt động trở lại.

Bà Vũ Thị Hậu - Phó Tổng giám đốc công ty cổ phần Nhất Nam sở hữu chuỗi siêu thị Fivimart cũng cho biết, từ 20 tháng Chạp, hệ thống sẽ mở cửa sớm hơn ngày thường, từ khoảng 7h30 và phục vụ cho đến khi nào hết khách.

siêu thị
Các siêu thị đều nới rộng thời gian bán hàng, tăng cường nhân lực, cơ sở vật chất để phục vụ khách trong dịp Tết Nguyên đán.

Các siêu thị điện máy cũng cho biết sẽ nới thời gian hoạt động trong thời gian từ nay đến Tết. Ông Lê Quang Vũ, Tổng giám đốc Media Mart cho biết, bên cạnh việc bán hàng sớm hơn ngày thường khoảng 30 phút, các bộ phận sau bán hàng như giao vận sẽ làm việc muộn hơn, có thể tới 12 giờ đêm.

Theo ông Ngô Quang Đức - Trưởng phòng Marketing Pico Plaza, các siêu thị trong hệ thống sẽ mở cửa phục vụ cho đến khi nào hết khách. Từ khoảng rằm tháng Chạp trở đi, doanh số bán hàng của Pico gấp đôi so với ngày thường. Tuy nhiên, theo ông Đức, so với những năm trước, tình hình tiêu thụ của đơn vị này có giảm nhẹ do tình hình kinh tế khó khăn, sức mua giảm.

Còn tại Media Mart, doanh thu những ngày gần đây tăng gấp 3 lần. Theo đại diện các siêu thị điện máy, các mặt hàng được tiêu thụ mạnh gồm tivi, tủ lạnh cỡ lớn, đồ gia dụng như lò vi sóng, lò nướng...

Bên cạnh việc nới rộng khung giờ mở cửa, các siêu thị đều cho biết đã tăng cường về nhân lực, cơ sở vật chất... để phục vụ khách hàng. Bà Trang cho hay, trước đó, big C đã tăng cường thêm khoảng 30% số nhân viên thu ngân trong 1 ca làm việc, huy động thêm nhiều quầy thu ngân lưu động. Đồng thời, tất cả các quầy đều được trang bị thiết bị thanh toán bằng thẻ ATM, Visa, Master…

"Một số siêu thị của chúng tôi còn mở rộng và tăng cường lực lượng an ninh, phương tiện giao nhận hàng, trang thiết bị cho bãi đỗ xe...", bà Trang cho hay.

Fivimart cũng tăng cường gấp đôi số quầy thu ngân tại các đơn vị để hạn chế tình trạng ùn tắc của khi thanh toán. Bà Hậu cho biết, hiện sức mua của người dân tăng mạnh đối với những mặt hàng bánh kẹo, nước giải khát... Theo bà Hậu, giá cả các mặt hàng này hầu như không biến động. Riêng mặt hàng bia, do thời tiết nắng ấm hơn nên tăng giá nhẹ so với trước đó.

"Còn các mặt hàng thực phẩm, chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ càng về nguồn cung nên chắc từ nay đến Tết sẽ không có biến động về giá", bà Hậu khẳng định.

Đại diện các siêu thị điện máy cũng cho biết, nguồn cung các mặt hàng đều được chuẩn bị kỹ lưỡng từ vài tháng nay nên chắc chắn sẽ không xảy ra tình trạng "sốt" giá hoặc "cháy" hàng. "Tuy nhiên, để được hưởng những dịch vụ tốt, chúng tôi cho rằng khách nên đi mua sắm sớm, đặc biệt là đối với các mặt hàng điện máy, điện tử vì còn liên quan đến việc vận chuyển, lắp đặt...", ông Vũ cho hay.

Theo VnExpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích