Săn khách bình dân
Hàng loạt trung tâm thương mại mở cửa cùng với sự khó khăn của nền kinh tế đã khiến cho các chủ đầu tư phải hạ mình. Cách đây không lâu, một hệ thống siêu thị ngoại lớn ở đã mở thêm điểm bán hàng ở Hà Đông – Hà Nội. Khác với hai siêu thị trước đó trên địa bàn Thủ đô, siêu thị mới lại phục vụ khách bán lẻ thay vì bán buôn như tiêu chí của họ đã từng đưa ra.
Một trong những đại gia ngoại trong ngành bán lẻ khác cũng không còn tập trung thị trường các thành phố lớn mà đã chuyển hướng sang các tỉnh lẻ ở phía Bắc như Nam Định, Vĩnh Phúc,...
Ảnh minh họa |
Thậm chí, để có thêm khách hàng, đơn vị này cũng đã đầu tư thêm xe bus miễn phí về tận các huyện của Nam Định hay sang các tỉnh lân cận như Hà Nam, Thái Bình, Ninh Bình để đón khách.
Hay mới đây, một TTTM hạng sang tại khu căn hộ cao cấp ở Cầu Giấy – Hà Nội cũng chọn hướng thu hút khách hàng bình dân thay vì tập trung cho khách cao cấp. Mặc dù chủ đầu tư nước ngoài, nằm trong dự án cao cấp nhưng theo chủ đầu tư, đối tượng học sinh sinh viên và những người dân sống quanh đó sẽ là nguồn khách chính của TTTM này.