Quà tặng 8/3: Độc đáo với thiệp mạ vàng 24k

Thứ năm, 07/03/2013, 16:41
Trên thị trường quà tặng 8/3 năm nay hiện có hai món quà nổi bật, thu hút sự quan tâm của nhiều người: Hoa hồng bất tử và thiệp mạ vàng 24K.

Hoa hồng bất tử

Hoa luôn là lựa chọn số một của phái nam trong hầu hết các dịp lễ, kỉ niệm vì nó vừa thể hiện sự tinh tế mà mẫu mã lại phong phú. Tại các cửa hàng, thậm chí là những sạp hàng nhỏ trên vỉa hè đều thu hút lượng khách đến mua hoa rất đông.

Ở Hà Nội, giá của các loại hoa tăng đáng kể so với năm ngoái. Chị Thùy Dung, chủ một cửa hàng hoa tươi trên Đường Láng chia sẻ: “Năm nay giá hoa cao hơn nhiều nhưng số lượng khách đến đặt vẫn không hề giảm. Trung bình, giá hoa tươi những ngày cận kề này tăng từ 30 – 40% so với ngày thường. Riêng năm nay, hoa hồng bất tử là bán chạy nhất vì vừa giữ được lâu mà lại rất kinh tế.”

Hoa hồng bất tử là sự kết hợp công nghệ ghép mô của Nhật Bản. Hoa có thể giữ được từ 5 – 6 năm với nhiều màu sắc tươi tắn như hoa thật. Nhìn bằng mắt thường sẽ khó phân biệt được sự khác nhau với hoa tươi. Tuy giá của loại hoa này đắt hơn, dao động 60.000 – 70.000đ/ bông nhưng xem kĩ lại vô cùng kinh tế và tránh gây lãng phí so với hoa tươi thông thường. Trong dịp quốc tế phụ nữ năm nay, hoa hồng bất tử trở thành món quà được ưa chuộng nhiều nhất.

hoa hồng bất tử

Quà và hoa dát vàng lên ngôi

Bất chấp giá vàng đợt này tăng cao nhưng lượng khách hàng đặt vẫn nhiều. Mọi công đoạn đều được chế tác thủ công, thời gian hoàn thành khá lâu, số lượng có hạn, chất liệu vàng ròng 24K (9999) … đã đáp ứng được tiêu chí độc đáo và mới lạ.

Nhẫn khắc vân tay

Khác với sản phẩm dát vàng thì sản phẩm bạc khắc vân tay cũng tỏ ra độc đáo không kém.

Nhẫn bạc khắc vân tay được làm tinh xảo, ghi dấu vân tay của hai người yêu nhau lên cặp nhẫn hoặc dành cho người yêu thương nhất. Đó là một ý tưởng hay và độc đáo cho xu hướng nhẫn năm 2013.

Bên cạnh đó, các mẫu trang sức nhập ngoại đến từ các kinh đô thời trang trang sức như Ý, Hàn Quốc, Hồng Kông với kiểu dáng thời thượng, bắt mắt theo xu hướng thời trang thế giới sẽ là món quà giá trị, tinh tế và ý nghĩa để làm quà tặng cho người thân.

Hoa hồng dát vàng, thiệp dát vàng, móc chìa khóa dát vàng... Đây có thể coi đang là những quà tặng "độc và mốt" nhất trên thị trường 8/3 năm nay. Cũng bởi đa dạng và phong phú nên giá của loại quà này không phải thấp trong thời buổi kinh tế khó khăn hiện nay, nhưng "cả năm mới có một ngày" nên các đấng mày râu vẫn "ga lăng" mua cho mẹ, vợ, bạn gái.

Không kém phần độc đáo mà thậm chí còn thể hiện sự đẳng cấp về giá trị, món quà thiệp mạ vàng được cánh mày râu đặc biệt quan tâm. Tùy vào từng kích cỡ của tấm thiệp hay bức ảnh, giá cả dao động từ 2 triệu đến 4 triệu đồng. Khi mua sản phẩm, khách hàng sẽ được cấp giấy chứng nhận về chất lượng của vàng.

Mặt hàng hoa hồng dát vàng cũng vậy, đều có hộp đựng sang trọng. Sản phẩm này hiện bán chạy nhất, thậm chí còn "cháy hàng" các loại hoa hồng dát vàng với kích thước dài khoảng 15 - 25 cm bao gồm cả thân cành, trọng lượng 7 - 9 gam… Giá của các sản phẩm này từ 1,2 - 2 triệu đồng tùy vào độ tỉ mỉ của bông hoa...

Dịch vụ mới, lạ

Để phục vụ ngày lễ này một công ty chuyên tổ chức sự kiện sinh nhật tại TP.HCM cũng đã cho ra đời một dịch vụ hết sức mới lạ, đó là: Dịch vụ tỏ tình. Khách hàng sử dụng dịch vụ tỏ tình sẽ được bao trọn gói, từ khâu tư vấn cho đến thực hiện các ý tưởng tỏ tình.

Tất cả chủ yếu xoay quanh nội dung chính là không gian trong buổi tiệc lãng mạn gồm có hoa tươi, nến, bánh kem, quà tặng, thiệp và một bữa ăn sang trọng cho hai người, nhằm giúp những cặp đôi yêu nhau muốn bày tỏ tình cảm một cách mới lạ, ấn tượng và độc đáo nhất.

Bên cạnh đó, những sản phẩm có giá cả phải chăng được các bạn trẻ ưa chuộng thường là những món quà độc đáo với như hạt đỗ thần kì, gieo xuống đất, sau khi nảy mầm hiện ra chữ I love you hoặc tên theo yêu cầu; móc chìa khoá, móc điện thoại, cốc thủy tinh, có tên, hình hai người cũng được các bạn trẻ ưa chuộng với giá dao động từ 30-100.000 đồng.

Nhiều người muốn gây bất ngờ đã chọn những món quà nhạy cảm như nội y. Một số bạn nam còn nghĩ ra trò “độc” là gói đồ nhạy cảm trong giấy bọc hoa, mới nhìn qua thì tưởng là một bông hồng được bọc trong nilông nhưng thực ra bông hồng màu đỏ đó lại là một chiếc quần chip.

Một đặc biệt trong mấy ngày gần đây, mặt hàng mũ bảo hiểm an toàn có thương hiệu tại một số cửa hàng đang có xu hướng được chú ý hơn.

Tại một của hàng bán mũ bảo hiểm an toàn tại đường Hồ Tùng Mậu, chị Vân - chủ cửa hàng cho biết: “Nghe nói bắt đầu từ tháng sau đội mũ bảo hiểm “rởm” sẽ bị phạt nên mấy hôm nay tôi thấy người đến mua mũ bảo hiểm chất lượng tặng vợ, tặng con gái nhân ngày mùng 8/3 cũng đông hơn”.

Anh Hùng, 40 tuổi, vừa chọn mũ vừa chia sẻ: “Tôi thấy tặng vợ mũ bảo hiểm vừa thiết thực lại vừa hợp lí. Đằng nào tháng sau cũng phải thay mũ xịn nên tôi mua luôn bây giờ cho ý nghĩa”.

Bên cạnh đó dịch vụ “siêu quái” trong ngày 8/3 cũng được thời ăn theo. Ví dụ như việc cung cấp dịch vụ thuê người đẹp đi chơi, dự tiệc. Người được thuê là các bạn nam nữ trẻ trung và có nhiệm vụ đóng vai bạn gái, người yêu, vợ để tạo “mẽ” với bạn bè.

 Siêu thị cũng "tung" chiêu

Không chỉ các cửa hàng mà dịp 8/3 cũng là lúc để các siêu thị tung chiêu hút khách như: Tư vấn chăm sóc sắc đẹp, dùng thử sản phẩm, trang điểm miễn phí, giao lưu với các chuyên gia và người nổi tiếng, giảm giá các mặt hàng mỹ phẩm. Ngoài ra, một số nơi còn tổ chức chương trình rút thăm trúng thưởng xe hơi…

Các siêu thị, trung tâm mua sắm hướng khách hàng vào các hoạt động khá thiết thực như: các chương trình ẩm thực, dùng thử sản phẩm, hướng dẫn nấu ăn cho mọi khách hàng, kết hợp giảm giác mặt hàng thực phẩm,  thời trang, gấu bông, gối tình yêu... làm quà tặng cho ngày 8/3. Chưa kể, hàng loạt các mặt hàng điện tử, gia dụng như ti vi, nồi cơm điện, các loại xoong, nồi... cũng giảm giá "khủng" từ 15% - 45%.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích