Những trò bịp không ngọt ngào ngày 8/3

Thứ sáu, 08/03/2013, 14:18
Dịp 8/3, các thẩm mỹ viện, salon tóc, điện hoa lại ồ ạt tung chiêu khuyến mại hấp dẫn. Tuy nhiên, không ít khách hàng đã rơi vào cái “bẫy” của những chiêu khuyến mại “ngon - bổ - rẻ” này.

Thẻ giảm giá "ảo"

Trước ngày quốc tế phụ nữ, trên các trang mạng rao bán khá nhiều các thẻ giảm giá (voucher, coupon). Hầu hết các thẻ này đều áp dụng cho các dịch vụ làm đẹp, hoa và quà tặng với mức giảm từ 30 - 70% so với giá trị thực tế.

Nhưng cũng có không ít chị em đã rơi vào cảnh trớ trêu khi mua phải thẻ giảm giá "ảo". Các loại thẻ này cũng được bày bán rất công khai, được quảng cáo mạnh mẽ, thậm chí địa chỉ số điện thoại rất rõ ràng, nhưng thực tế thì không thể tìm ra cơ sở có ghi trên thẻ.

Chị Mai Anh (đường Lê Đức Thọ, Cầu Giấy, Hà Nội) bức xúc nói: "Dịp mùng 8/3 năm ngoái tôi có mua 1 voucher giảm giá bộ mỹ phẩm dưỡng chất từ Hồng sâm Hàn Quốc gồm 4 sản phẩm chống lão hóa trị giá 1,5 triệu đồng để tặng mẹ.

Theo địa chỉ trên thẻ, tôi tìm đến nhưng không thấy có đề bán mỹ phẩm, tôi gọi lại số điện thoại thì lại nhận được chỉ dẫn đến một địa điểm khác trên đường Cầu Giấy. Đến nơi, đúng là bán mỹ phẩm, nhưng nhân viên của cửa hàng trả lời tôi là chưa từng đăng quảng cáo trên mạng và tên cửa hàng ghi trên thẻ không phải là cửa hàng này và đương nhiên cái thẻ của tôi trở nên vô giá trị".

quà 8/3
Hàng loạt các "voucher" giảm giá nhân ngày lễ mùng 8/3.

Cũng mua thẻ giảm giá, đến đúng cơ sở in trên thẻ và được sử dụng đầy đủ các công đoạn làm đẹp trong gói dịch vụ tại thẩm mỹ viện nhưng chị Vũ Thanh Ngân (phố Xã Đàn, Hà Nội) lại choáng váng khi hóa đơn thanh toán đội lên đến cả triệu đồng. Khi hỏi tại sao thẻ ghi trọn gói, nhưng phải trả gấp đôi so với giá trị ghi trên thẻ, chị Ngân nhận được giải thích do da của chị sạm đen lâu ngày nên phải dùng mỹ phẩm loại đắt tiền.

Điện hoa gửi hoa héo

Ngày càng nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ điện hoa bởi tính nhanh, tiện, lợi của nó. Chỉ cần gọi điện và có thể thanh toán bằng nhiều cách thức, khách hàng đã có thể gửi một bó hoa, gói quà tới địa chỉ người nhận mà không mất thời gian, công sức đi lại.

quà 8/3

Trọn gói cả sản phẩm hoa và chuyển hoa thường có giá rất cao.

Nhưng cũng chỉ vì không trực tiếp chọn và chuyển hoa, nên nhiều người đã nhờ dịch vụ điện hoa gửi những bó hoa kém sắc, hoa héo đến tay người nhận. Những người rơi vào hoàn cảnh này không nhiều nhưng họ đã phải ngượng tím mặt và khó xử khi người nhận phàn nàn.

Anh Nguyễn Văn Hoan (đường Hoàng Hoa Thám, Hà Nội) nói: "Năm ngoái, tôi muốn tặng hoa cho bạn gái đúng ngày lễ chính nhưng lại đi công tác đột xuất, nên sử dụng dịch vụ điện hoa. Tôi nghĩ đúng là tiện mà hại khi biết bạn gái tôi nhận được hoa nhưng rất xấu, gói sơ sài và hoa lại héo. Cô ấy cho rằng tình yêu của tôi dành cho cô ấy ngày càng ít đi như bông hoa đó ngày một héo. Tôi phải giải thích mãi, bạn gái mới hiểu và thông cảm".

Không những khách hàng nhận được những bông hoa kém sắc mà họ còn phải nhận hoa vào những giờ cuối cùng trong ngày. Chị Lương Thị Tuyết Mai chia sẻ: "Nhân viên của tôi có gửi cho tôi một bó hoa, cô ấy gọi trước cho tôi từ sáng. Nhưng mãi đến 9h tối, hoa mới đến tay tôi. Nếu cô ấy không gọi trước thì chắc tôi đã không vui vẻ gì khi nhận hoa và sẽ hiểu sai cô ấy là đợi đến cuối ngày mới gửi".

Khi thắc mắc tại sao hoa kém sắc và gửi muộn, thì những nhân viên chuyển quà đưa ra đủ lý do: Do thời tiết, khí hậu, do quá trình vận chuyển đường dài, do quá đông khách hàng yêu cầu, tắc đường hay địa chỉ khó tìm.

Theo Dân Trí
 

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích