Quà tặng 8/3: Hàng pha lê, vàng ròng được quan tâm

Thứ sáu, 08/03/2013, 08:09
Quà tặng trang sức bằng vàng 24k nguyên chất, quà tặng bằng pha lê trong một hai năm gần đây với sự sang trọng và thiết thực dường như đã chiếm được vị thế trong thị trường quà tặng 8/3. So với các quà tặng truyền thống như hoa, gấu bông, mỹ phẩm, quần áo... thì năm nay các mặt hàng này vẫn thu hút, dẫn đầu trong các mặt hàng được nam giới tìm mua.

Cảnh giác với hoa hồng pha lê giả

USB pha lê
 
Usb pha lê được ưa chuộng.

Anh Trần Vũ Khánh (ngõ 175 Xuân Thuỷ, Hà Nội) cho biết, năm ngoái một chị ở cơ quan anh được người yêu tặng một bông hồng vàng 24k giá gần 2 triệu đồng, khiến các chị em ở cơ quan trầm trồ... ghen tỵ. Năm nay vợ chồng anh kỷ niệm mười năm ngày cưới đúng dịp 8/3 anh muốn tặng vợ một món quà đặc biệt, giữ làm kỷ niệm nên anh đã đặt mua một hoa hồng pha lê vĩnh cửu, giá 950.000 đồng.

“Cả bông vàng nhìn đã đẹp nhưng năm nay mình thấy hoa bằng pha lê nhìn trong suốt và đẹp hơn rất nhiều. Sau khi mình đặt mua, mấy cậu ở cơ quan cũng “nhấp nhổm” mua tặng bạn gái, nhưng họ bảo phải đợi hàng”, anh Khánh nói.

Ông Nguyễn Long, công ty cổ phần quốc tế Thịnh Đạt, cho biết bông hồng năm nay đặc biệt hơn, do có sự kết hợp thêm dòng pha lê dưới hình thức mạ vàng hay khảm vàng 24k. Cành và lá hoa được lấy từ cây hoa thật, sau đó phủ lên đó một lớp nguyên liệu làm hoá thạch toàn bộ cành và lá, tạo sản phẩm đủ độ cứng để gắn hoa pha lê lên, nhưng nó không mất đi vẻ mềm mại tự nhiên.

Phần bông hoa thì được làm hoàn toàn bằng pha lê. Có khoảng 40 kiểu hoa pha lê được cung cấp trong dịp 8/3 năm nay với hai màu: Trong suốt của pha lê và hồng.

Qua khảo sát trên thị trường, ngoài các sản phẩm khá khác biệt thì các quà tặng bằng vàng hút khách từ năm ngoái như hoa cẩm chướng, hoa hồng vàng 24k (1.950.000 đồng/bông), hoa hồng vàng 24k cỡ nhỏ (1.160.000 đồng/bông), đồng hai đô bằng vàng được ép trong móc khoá (300.000/đồng) hay 12 cung hoàng đạo bằng vàng vẫn được ưa chuộng.

Một loại quà tặng khá đặc biệt được gọi là hạt đậu thần kỳ (giá từ 10.000 – 20.000đ/chậu) cũng được giới trẻ ưa thích trong dịp 8/3 năm nay. Chỉ là một hạt đậu nhỏ, nhưng khi được chăm sóc, tưới cây thì chỉ sau một tuần sẽ mọc lên một cây leo khá đẹp, trên lá có dòng chữ “love”.

Tuy nhiên, ông Long lưu ý, trên thị trường hiện nay đã xuất hiện rất nhiều sản phẩm giả của loại hoa hồng pha lê này với giá chỉ bằng 1/3 so với hàng thật. Hiện rất khó để phân biệt bằng mắt thường vì đa phần người mua không có kinh nghiệm bởi mới thấy lần đầu.

Tuy nhiên, nếu đặt hai bông hoa thật giả cạnh nhau sẽ thấy rõ sự khác nhau trong màu sắc, đặc biệt độ tinh xảo là hoàn toàn khác nhau. Đưa ra ánh sáng, dưới sự khúc xạ hoa thật sẽ hiện ánh kim khác, trong khi hoa giả cũng có ánh kim nhưng màu chìm hơn rất nhiều.

“Các đơn vị cung cấp “hàng nhái” cũng có giấy chứng nhận như ai nên thường người mua “bó tay” với nạn hàng giả. Nếu mua phải loại hoa này, thường chỉ sau vài tháng sẽ xuống màu. Trong khi nếu là hoa thật độ bền tối thiểu từ 5 – 10 năm”, ông Long nói.

Đồ trang sức mới: USB pha lê

hoa hồng pha lê
 
Hoa hồng pha lê có giá 950.000 đồng.

Không thật đẹp và tinh xảo như hoa hồng nhưng USB bằng pha lê lại đang dẫn dầu top quà tặng được tìm trong dịp 8/3 năm nay.

USB này được thiết kế như một sợi dây chuyền pha lê hình trái tim lấp lánh gồm hai mảnh ghép vào nhau. Mở nhẹ nắp trái tim sẽ thấy ngay đầu cắm cổng USB nối vào máy tính.

Ngoài tiện ích, luôn mang theo mình, quà tặng này còn là vật trang sức hoặc dùng làm móc treo chìa khoá. Người tặng có thể khắc thêm tên người yêu hoặc lời chúc, giá USB này khoảng 260.000 đồng/chiếc.

Anh Võ Huy (ngõ 444 Đội Cấn, Hà Nội) cho hay, anh đã đặt mua hai chiếc USB này tặng vợ và chị gái. Năm nay khó khăn, một quà tặng vừa có tính năng sử dụng, vừa đạt tính thẩm mỹ và ý nghĩa khi người được tặng luôn mang nó bên cạnh thì chắc chắn sẽ có nhiều người lựa chọn.

Để tránh hàng giả, hàng nhái, tốt nhất nên tìm đến những nhà cung cấp uy tín. Không nên mua qua mạng, nên đến tận nơi xem và nhận hàng, anh Huy chia sẻ.

Về phía đồ trang sức, nhân dịp này công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng giới thiệu bộ sưu tập 8/3 với thông điệp “Tôn vinh người phụ nữ tôi yêu” với hơn 50 mẫu thiết kế mới nhất được chế tác trên chất liệu vàng, vàng trắng, kim cương và đá quý các loại mang nhiều kiểu dáng khác nhau.

Dịch vụ và hoa, bánh tại TP.HCM

Nhiều dịch vụ và sự kiện mới được các nhà kinh doanh giới thiệu dịp 8/3 năm nay. Kinh Đô Bakery vừa tung sản phẩm mới là bánh kem khi cắt sẽ có hình trái tim ẩn bên trong từng lát bánh.

Cũng như nhiều dòng bánh cho khách chọn: Dịu dàng như Tiramisu, ngọt ngào như Chocolate; cá tính như Black Forest hay đằm thắm như Mocha…

Công ty Chúc Mừng Sinh Nhật tung ra thị trường loại hình dịch vụ mới: Tư vấn và thực hiện các ý tưởng tỏ tình, tổ chức tiệc cho những cặp đôi yêu nhau bày tỏ tình cảm với mức giá 1,5 – 5 triệu đồng/lần.

Nhãn hàng thời trang Elle đến từ Pháp tung ra bộ sưu tập thời trang xuân hè 2013 và ưu đãi giảm giá 30% cho tất cả các sản phẩm tại tất cả các cửa hàng Elle trên toàn quốc vào hai ngày 7 và 8/3.

Dalat Hasfarm chuẩn bị hơn một triệu cành hoa cho dịp 8/3 năm nay, trong đó có hơn 7.000 cành hoa nhập khẩu như hoa hồng Ecuador, Kenya với bông hoa lớn, nhiều cánh, màu sắc lạ.

Hoa tulip, huệ tây – Hycianthus là các loại hoa nhập có độ bền cao (20 – 30 ngày), giá từ 70.000 đồng/chậu một bông và 160.000 đồng/chậu ba bông.

Dalat Hasfarm giới thiệu bộ sưu tập gần 50 mẫu hoa mới nhất và tặng phiếu ưu đãi 10% cho khách hàng nữ trong ngày 8/3.

Công ty Thế Giới Hoa Tươi chuẩn bị hơn 15.000 cành hoa hồng, phong lan, ly, địa lan…

Theo SGTT

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn