Jetstar Pacific khai thác đường bay Air Mekong

Thứ bảy, 09/03/2013, 16:24
Hãng hàng không Jetstar Pacific vừa mở 2 đường bay khởi hành ở TP.HCM, Vinh đến Buôn Ma Thuột. Đường bay tới thủ phủ Tây Nguyên là một trong những chặng khai thác tốt của Air Mekong trước khi tạm ngừng cất cánh.

Hãng sẽ bay bằng máy bay Airbus A320 có 180 chỗ ngồi từ TP.HCM đến thủ phủ của Tây Nguyên với tần suất 5 chuyến một tuần, khởi hành vào các ngày thứ Hai, Ba, Năm, Sáu và thứ Bảy. Tổng thời gian bay 50 phút.

Đường bay giữa Buôn Ma Thuột – Vinh có tần suất 3 chuyến một tuần (thứ Ba, thứ Năm, thứ Bảy) với thời gian bay 1 giờ 25 phút.

"Hai đường bay mới đến Buôn Ma Thuột tạo thêm cơ hội du lịch và giao thương kinh tế bằng đường hàng không giữa các khu vực", ông Lê Hồng Hà, Tổng giám đốc Jetstar Pacific cho biết.

jetstar pacific
Jetstar Pacific khai thác 2 đường bay tới Buôn Mê Thuột.

Theo Jetstar Pacific, đây là lần đầu tiên, dịch vụ hàng không giá rẻ chính thức được triển khai trên đường bay đến Buôn Ma Thuột. Trước đây, đường bay đến Buôn Ma Thuột được Air Mekong khai thác tốt. Sau khi hãng này tạm ngừng bay từ đầu tháng 3, các đơn vị khác đã ngay lập tức nhảy vào.

Vietnam Airlines cho biết sẽ xây dựng phương án điều chỉnh cho các đường bay khi Air Mekong ngừng phục vụ. Hãng dự kiến tăng tải trên đường bay từ Hà Nội - TP.HCM đến Buôn Ma Thuột. Trên chặng TP.HCM - Buôn Ma Thuột, hãng hàng không quốc gia sẽ đưa máy bay A321 vào khai thác xen kẽ với máy bay ATR72 nhằm tăng thêm tải cung ứng.

Air Mekong chính thức bay vào tháng 10/2010. Trong đó, những đường bay đến Buôn Ma Thuột, Pleiku, Côn Đảo khai thác khá hiệu quả. Đầu năm nay, hãng vướng tin đồn nợ tiền xăng dầu. Đến ngày 19/2, Air Mekong cho biết sẽ ngừng bay từ đầu tháng 3 với lý do thay đổi đội tàu bay.

Lãnh đạo hãng thừa nhận năm qua, số lỗ tăng lên dù bay tốt hơn. Air Mekong cần phải đổi máy bay cho phù hợp với chiến lược của mình.

Theo VnExpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn