Chưa tăng giá bán
Bà Lê Ngọc Đào, Phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết, mặc dù gần đây có nhiều thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng về việc nhiều các doanh nghiệp (DN) sản xuất đề nghị tăng giá hàng hóa, tuy nhiên qua làm việc với các hệ thống phân phối trên địa bàn, Sở Công Thương nhận thấy, trên thực tế chỉ có một số nhà cung cấp đã giữ giá ổn định trong một thời gian rất dài đang đề nghị tăng giá đối với một số mặt hàng.
Mặc dù vậy, trong tình hình mãi lực kinh doanh còn yếu, các nhà phân phối đang tích cực triển khai các chương trình khuyến mãi để kích cầu như hiện nay thì việc tăng giá bán cũng đang được các nhà phân phối cân nhắc rất kĩ trước khi quyết định.
Hệ thống siêu thị Co.opmart, khuyến mãi lớn trong dịp lễ 30/4 và 1/5
Liên quan đến vấn đề này, bà Bùi Hạnh Thu, Phó Tổng giám đốc Saigon Co.op cho biết, trong hai năm trở lại đây, số lượng các DN đề nghị Saigon Co.op cho tăng giá bán chủ yếu chỉ tập trung vào các DN sản xuất các mặt hàng có tính thời vụ, bị ảnh hưởng do thời tiết, thiên tai, dịch bệnh, còn lại chỉ có khoảng 5% trên tổng số DN mà Saigon Co.op đang giao dịch có đề nghị tăng giá bán hàng.
Đại diện hệ thống siêu thị Citimart cũng cho biết, hiện cũng mới chỉ có khoảng 30% nhà cung cấp có đề nghị tăng giá bán hàng hóa đối với một số mặt hàng. Tuy nhiên, Citimart vẫn đang xem xét và chưa chấp nhận một đề nghị tăng giá nào.
Tăng cường khuyến mãi
Trong dịp lễ 30/4, hầu hết các trung tâm thương mại, và hệ thống siêu thị trên địa bàn TP.HCM đều triển khai các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Đặc biệt, nhằm tiết kiệm chi tiêu cho người tiêu dùng, các chương trình khuyến mại của các siêu thị cũng tập trung nhiều vào các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu và áp dụng giảm giá trực tiếp trên sản phẩm.
Cụ thể, từ ngày 23/4 đến ngày 13/5/2013, hệ thống siêu thị Big C triển khai 2 chương trình khuyến mãi. Theo đó sẽ có khoảng 2.000 sản phẩm có mức giảm giá từ 5 đến 50% gồm 1.000 mặt hàng quần áo thời trang và 1.000 mặt lương thực – thực phẩm, đồ dùng nhà bếp…
Chào mừng lễ 30/4 và 1/5, hệ thống bán lẻ thuộc Tổng công ty Thương mại Sài gòn (Satra) cũng tổ chức nhiều hoạt động, chương trình hấp dẫn để tri ân đến khách hàng.
Theo đó, Thương xá Tax sẽ giảm giá từ 5 đến 50% cho một số ngành hàng; Trung tâm Thương mại Satra Phạm Hùng (Centre Mall) giảm giá đến 50% với hơn 2.000 sản phẩm; Siêu thị Satramart (siêu thị Sài Gòn) sẽ áp dụng chương trình giảm giá hấp dẫn từ 20%-50% cho các mặt hàng thực phẩm đông lạnh, thực phẩm chế biến, các sản phẩm hóa phẩm và sản phẩm gia dụng hằng ngày. Ngoài ra, còn có chương trình giảm giá đặc biệt cuối tuần cho mặt hàng thực phẩm tươi sống.
Về phía hệ thống siêu thị Co.opmart, Bà Bùi Hạnh Thu Phó tổng giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) cho biết, 30/4 và 1/5 là dịp lễ trùng với lần sinh nhật thứ 17 của hệ thống. Do vậy, Saigon Co.op đã lựa chọn thời điểm này để triển khai chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm kéo dài từ từ ngày 6/4 đến ngày 3/5/2013 với tổng giá trị đầu tư cho chương trình lên đến trên 130 tỉ đồng.
Theo đó, từ ngày 20/4 đến 3/5, Co.opmart chính thức áp dụng giảm giá đợt 2 cho hơn 4.000 sản phẩm với mức giảm tới 49%. Chương trình giảm giá sẽ được áp dụng song song với các hoạt động tích điểm thưởng, tặng quà khi mua hàng và quy đổi chiết khấu thương mại lên đến 150.000đ.
Đặc biệt, nhằm chia sẻ gánh nặng chi tiêu của người tiêu dùng, đại diện hệ thống siêu thị Co.opmart cho biết, sẽ giảm giá sâu cho các sản phẩm nhu yếu phục vụ bữa ăn và sinh hoạt hằng ngày. Đồng thời, chuẩn bị lượng hàng thực phẩm tươi sống phong phú, giá hợp lý để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng trong dịp nghỉ lễ.
Nằm trong chương trình khuyến mãi dịp lễ 30/4 và 1/5 từ ngày 27/4 đến ngày 3/5, hệ thống siêu thị Citimart cũng áp dụng chương trình giảm giá từ 10-50% cho hàng ngàn sản phẩm thời trang, thực phẩm, hàng gia dụng trong đó trong đó giảm giá 20% cho mặt hàng rau, củ quả; giảm 30% cho nhiều mặt hàng thực phẩm chế biến ăn liền…
Theo Haiquan