Dịch vụ tang lễ cho thú nuôi ngày càng hút khách

Thứ ba, 30/04/2013, 19:10
Công ty Aurora Casket tại Mỹ vừa bán hơn 100 sản phẩm điêu khắc phục vụ cho đám tang của thú nuôi như bình đựng tro, hộp tưởng niệm hay phụ kiện.

Aurora Casket nổi tiếng là công ty tư nhân chế tạo đồ tang lễ cho người lớn nhất nước Mỹ bởi những sản phẩm đẹp và tinh tế.

Thống kê cho thấy người Mỹ đầu tư hơn 55 tỷ USD mỗi năm để chăm sóc thú nuôi, ngay cả khi chúng qua đời. Nắm bắt xu hướng này, Aurora đã cho ra đời dòng sản phẩm mới dành cho thú nuôi. Và chiến lược này đã đem lại hiệu quả rõ rệt.

dịch vụ chăm sóc thú cưng
Những bình đựng tro thú nuôi đắt hàng trên thị trường Mỹ. Ảnh: The Cincinnati Enquirer

Phó chủ tịch Marty Strohofer hài lòng khi thấy công ty của ông bán được 100 sản phẩm trong tuần qua. "Thú nuôi cũng như thành viên trong gia đình vậy, và đây là một giải pháp hữu hiệu để tưởng nhớ con vật cưng đã mất", ông nói.

Aurora không công bố giá bán, nhưng trên các trang mạng bán lẻ, những bình đựng tro có giá khởi điểm từ 50 USD.

Kinh tế suy thoái toàn cầu nhưng tổng mức chi của dân Mỹ cho thú nuôi vẫn tăng gần 30% so với 5 năm trước và có thể sẽ tăng hơn 4% trong năm nay, lên 55,53 tỷ USD, theo Hiệp hội sản phẩm thú cưng Mỹ, APPA.

Florida là bang đầu tiên ở Mỹ có nhà tang lễ dành cho động vật. Tại đây có đầy đủ các dịch vụ giúp chủ nhân thể hiện nỗi thương tiếc các con vật cưng của mình. Giá dịch vụ tang lễ cho vật nuôi dao động từ 150 đến hàng nghìn USD, người Mỹ không ngần ngại chi tiền bởi họ đều nghĩ rằng động vật sẽ được lên thiên đường sau khi chết.

dịch vụ chăm sóc thú cưng
Người Singapore lo toan cho thú cưng cả lúc qua đời.

Không chỉ ở Mỹ mà các quốc gia phát triển khác cũng chú trọng mức sống của thú nuôi. Singapore là một ví dụ, thú cưng ở đây được tận hưởng một cuộc sống xa hoa tại đất nước có mức sống cao nhất châu Á. Và khi thú cưng qua đời, chủ nhân chi 240 USD để mua một ngăn ở Trung tâm An táng thú cưng, sau đó đóng tiền thuê 145 USD một năm.

Tiêu biểu nhất là Thái Lan, ở đây nổi tiếng với ngôi đền cạnh dòng sông Chao Phraya có đầy đủ nghi thức tang lễ cho vật nuôi mà không kém phần trang trọng. Không chỉ có chó và mèo, ngôi đền còn hỏa táng cả rùa, thỏ. Chi phí hoả táng là 1.800 bạt (khoảng 72 đôla Mỹ) bao gồm các dịch vụ đi tàu để rắc tro trên sông, nếu chủ nhân đặt quan tài bằng vàng thì phải chi thêm 3.000 bạt nữa.

”Người ta sẵn sàng trả số tiền đó. Đó là một cách hay để nói lời tạm biệt”, ông Sampao, người hỏa táng vật nuôi nói.

Phát ngôn viên của APPA nhận định: “ Phát triển công nghiệp thú nuôi là điều cần thiết khi ngày càng có nhiều người Mỹ thể hiện tình yêu với thú nuôi ngay cả khi chúng qua đời”.

Theo VnExpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích