Thú cưng ăn đồ ngoại, xài hàng hiệu

Thứ hai, 25/06/2012, 10:58
Được sống trong những gia đình giàu có, nhiều chú chó, mèo được chủ cưng chiều bằng cách sắm cho toàn đồ hàng hiệu.
Có mặt tại Bệnh viện thú y Quốc gia (ngõ 102, số 108, Trường Chinh, Hà Nội), chúng tôi gặp bà P., chủ nhân của chú cún bulldog nhập từ Pháp. Theo bà P., bulldog được nhập về với giá lên tới 3.000 USD, vì là giống chó ngoại nên các loại đồ ăn cũng phải thật kén chọn, khó nuôi. “Từ nhỏ bulldog đã dùng quen sữa ngoại nên giờ hàng tháng, thằng út nhà tôi đều gửi sữa riêng từ bên Mỹ về. Mỗi tháng, chú cún bulldog dùng hết 2 hộp sữa bột, mỗi hộp có giá chừng 800.000 đồng”, bà P. kể.
 

Nhiều cửa hàng bán đồ hiệu cho thú cưng ra đời

 
Tại vương quốc vật nuôi nằm sâu trong ngõ Trường Chinh, nơi cung cấp đồ ăn, các loại phụ kiện cho vật nuôi, các mặt hàng phục vụ thú cưng đến tận chân răng kẽ tóc, không thiếu thứ gì.  Vừa chọn được lọ nước hoa miniperfume, sản xuất tại Nhật cho chú chó Ngao của gia đình với giá hơn 200.000 đồng, chị Lê Thu Ngân (Hàng Bài, Hà Nội) nói: “Tôi chỉ cho chú cún dùng duy nhất loại nước hoa này vì mùi dễ chịu. Trước đó, tôi có nhờ bác sĩ thú y kiểm tra thì biết loại nước hoa này không gây dị ứng cho cún, dùng đảm bảo”.

Theo quan sát của chúng tôi, loại thức ăn khô hiệu Companion Pets Classic (loại 10kg) dành cho chó có giá 500.000 đồng, bát thức ăn inox nhỏ đến to giá 100.00 - 120.000 đồng, đồ chơi đủ loại phát tiếng kêu giá 20.000 - 80.000 đồng. Kèm theo đó là vô số các loại áo quần, dụng cụ cắt tỉa lông, làm móng, kem đánh răng, trang sức…

Các dịch vụ làm đẹp cho thú cưng cũng ra đời
 
Trao đổi với PV Người đưa tin, chủ khu “cat dog resort” 6 tầng trong “vương quốc chó mèo” ở Trương Định cho biết, giá để gửi thú cưng một ngày từ 500.000 - 800.000 đồng. Tùy thuộc các dịch vụ mà chó, mèo sử dụng, trung bình một chú chó ở resort trong một tháng chi phí chừng 15 triệu đồng. Mỗi tháng, “vương quốc chó, mèo” chữa bệnh cho 300 vật nuôi. Hiện, “vương quốc” có hơn 10 bác sĩ thú y chuyên chữa bệnh, chăm sóc thú nuôi.
 
Chị Thanh (La Thành, Hà Nội) tâm sự: “Đây là giống chó Ngao rất đắt tiền do bố mẹ tôi gửi từ nước ngoài về, thời đấy mua cũng phải gần 30 triệu lại sống với gia đình hơn chục năm rồi. Giờ chỉ mong bác sĩ chữa khỏi bệnh, bao nhiêu tiền gia đình cũng không tiếc”. Chị còn tiết lộ loại sữa chú chó đặc biệt yêu thích là loại bio milk khá đắt tiền, khoảng 800.000 đồng/hộp uống trong vòng một tháng.
 
Tại "vương quốc chó, mèo” rộng hơn 10.000m2 (ngõ 167 Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội), ngoài những khu khám chữa bệnh, khu siêu thị cho vật nuôi, một khách sạn 5 sao là một khu nghĩa trang mai táng vật nuôi.


Rất nhiều thú cưng được an táng tại nghĩa trang theo tiêu chuẩn Vip

 
Ông Nguyễn Bảo Sinh, chủ “vương quốc chó, mèo” cho biết: “Khu nghĩa trang hiện có khoảng 500 bia mộ chó, mèo. Rải rác các thời điểm trong ngày, đông nhất vào cuối tuần, ngày rằm, chủ nhân của những chú chó, mèo thường đến thăm mộ. Khi đến, ai cũng mang kèm theo những đồ ăn mà khi còn sống con vật yêu thích như sữa, bánh. Có hôm, 11h đêm mà vẫn có người gọi cửa vào thăm mộ, thậm chí còn khóc rất lâu bên mộ thú cưng. Nhiều người đã sáu năm nay thường xuyên đến nghĩa trang chó, mèo để khóc lóc, ngồi hàng giờ bên mộ thú cưng”.

Ông Sinh kể, có ngày, khu nghĩa trang mai táng 3 ca vật nuôi bị chết, giá mai táng là 3 - 5 triệu đồng/lần. Tuy nhiên, có những trường hợp nghĩa trang của ông cho an táng vật nuôi miễn phí vì chủ nhân không có tiền.

 
Tại đây, mỗi một ngôi mộ của thú cưng gồm một bát nhang, một bia mộ khắc năm sinh, năm mất kèm tên vật nuôi. Thỉnh thoảng, có những ngôi mộ còn đặt hoa, nước uống, sữa, bánh quy. Chủ ngôi mộ của chú chó Ngao còn ngồi cả đêm tại mộ thú cưng hút thuốc, cắm một điếu vào bát nhang vì khi còn sống, chú chó Ngao rất “nghiện” món này.
 
Mục sở thị tất cả các hoạt động tại “vương quốc chó, mèo”, PV không khỏi ngỡ ngàng trước một thế giới động vật phong phú và nhộn nhịp như xã hội loài người vậy. Bước qua khoảng sân gạch là khu nội trú dành cho chó mèo là một hồ nước nhân tạo đang mùa sen nở. Chính giữa là ba bức tượng Phật trang nghiêm, càng làm tăng thêm vẻ tĩnh lặng của khu nghĩa trang đặc biệt này.

Theo ông Nguyễn Bảo Sinh: “Những con thú nuôi được ký gửi tại đây hầu hết do gia chủ có việc phải đi xa, không có điều kiện hoặc gửi người thân chăm sóc”.

 
Đi qua khu nội trú là khu VIP dành cho chó, mèo được chủ nhà đăng ký nuôi theo chế độ đặc biệt. Những căn phòng VIP này được sơn màu trắng, xây theo kiểu dáng lâu đài rất bắt mắt. Dường như ý thức được “địa vị” của mình, khi thấy người ghé thăm các “tiểu thư” mèo chỉ khẽ vươn vai, meo meo đáp chào rất vô tư lự khiến không ít người bật cười.

Ông Sinh vui vẻ giới thiệu tên từng con: Nào là Tôti, Mika đến Lulu… với giọng đầy yêu thương, như thể chúng đã từng được ông chăm sóc từ rất lâu rồi.

Theo Nguoiduatin

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn