"Hôm nay mua, tuần sau mới được nhận vàng"

Thứ sáu, 28/06/2013, 23:41
13h30, khi các công sở đang giờ nghỉ trưa và ngoài đường đang nắng gắt, "phố vàng" Trần Nhân Tông (Hà Nội) vẫn nhộn nhịp hàng trăm chiếc xe máy ra vào các cửa hàng vàng.

Giá cả "nhảy múa" trong suốt từ sáng khiến bảo vệ tại những điểm kinh doanh vàng miếng của PNJ, SJC hay DOJI phải luôn tay xếp xe cho khách.

"Hết vàng rồi, mua thì thứ năm tuần sau lấy nhé", một bảo vệ của công ty Phú Quý nói với khách. Có hơi chút bất ngờ, hai vị khách nữ có tuổi vẫn quyết định gửi xe để vào mua hàng. Trên tầng 2 của công ty này, nơi giao dịch vàng miếng chính, có hàng chục vị khách, đa phần là người trung tuổi đang chen chúc ở các quầy giao dịch. Hầu như vị nào cũng giữ lăm lăm bọc tiền trong tay. Hiếm hoi mới thấy có khách cầm vài lượng vàng đi bán.

giá vàng
Cảnh chen lấn mua vàng lại diễn ra sáng 28/6. 

"Khách hôm nay tăng ít nhất là gấp đôi so với hôm qua, nên tạm thời chúng tôi đang hết hàng", anh Tú, truởng phòng kinh doanh của Phú Quý cho biết. Hôm nay, doanh nghiệp này không mua được vàng đấu thầu, nên nguồn hàng càng khan.

Không chỉ riêng Phú Quý, tại cửa hàng Bảo Tín Minh Châu, nhiều khách mua vàng nhẫn cũng phải nhận phiếu hẹn lấy hàng sau hai ngày. Vàng miếng thương hiệu riêng của doanh nghiệp, Vàng Rồng Thăng Long nhiều lúc hết hàng. "Vàng này bây giờ chúng tôi không được sản xuất, nên khi nào có người đến bán thì nguồn hàng của chúng tôi mới được bổ sung", anh Lê Thái Dương, phụ trách kinh doanh của công ty cho biết. 

Đầu giờ chiều, nhìn bảng giá đã nhảy sang con số 36,6 triệu đồng, cô Hồng, nhà ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội xuýt xoa than đắt với những người xung quanh. Cô cho biết trưa nay, lúc thấy giá tăng lên 36 triệu đồng đã lập tức gom tiền trong nhà để đi mua vàng. "Thế mà đi đến đây giá đã lên 36,6 triệu, không mua nhanh có khi giá còn tăng nữa", cô nói. 

Nhiều người tỏ ra tiếc rẻ, có người than "biết thế sáng nay lúc rơi xuống 35 triệu đồng đi mua". "Thông thường, người Việt lại rất ít khi đi mua lúc giá giảm, cứ lúc nào tăng mới đổ xô đi mua", ông Nguyễn Ngọc Trọng, Giám đốc kinh doanh của thương hiệu PNJ nhận xét. 

Diễn biến giao dịch hôm nay đúng với dự báo của giới doanh nghiệp trước đó. Hôm qua, đại diện DOJI cho rằng chỉ cần giá trong nước bắt đầu quay đầu tăng, ngay lập tức sẽ thu hút một lượng khách lớn đi mua vàng.

Tương tự, tại TP HCM, giá vàng tăng giảm với biên độ 1-2 triệu đồng khiến cho không khí mua bán cũng "nóng" lên. Chiều nay, lúc 14h30, tại trụ sở SJC vẫn có hàng chục người đến giao dịch với xu hướng mua vào là chính, dù giá đã tăng cả triệu đồng so với buổi sáng.

Một lãnh đạo của SJC thốt lên, không hiểu người dân đang nghĩ gì mà họ cứ kéo đến mua vàng bất chấp thế giới nhiều nhà đầu tư đang tìm cách thoát khỏi vàng. Ông cho biết, hôm qua còn có lực bán ra để công ty mua vào cân đối trạng thái, còn hôm này thì hầu như 100% là khách đến mua. 

Một nhân viên của Mi Hồng cho rằng, có thể do chứng kiến sự đi xuống mạnh của giá vàng, chỉ còn quanh mốc 35 triệu đồng mỗi lượng, nhiều người cho đây là mức hợp lý để mua vào.

Trong khi người mua nhiều, khách bán hầu như không có, chỉ tập trung vào buổi sáng. Còn chiều nay, khi giá liên tục trên đà tăng, cứ 10 khách đến cửa hàng chỉ có một người đi bán. 

Vàng lẻ loại vài ba chỉ, vàng nhẫn và vàng miếng số lượng nhỏ giọt là những mặt hàng bán chạy nhất hôm nay. Tại TP.HCM, bên cạnh vàng miếng, nhiều khách cũng tranh thủ cơ hội đi sắm vàng nữ trang. Đại đa số khách mua là nhà đầu tư nhỏ lẻ. Hiếm người giao dịch khối lượng lớn vài chục đến trăm lượng vàng. 

Nhiều người đổ đi mua vì thấy giá tăng. Nhưng chính lực mua khá mạnh từ người dân cũng là nguyên nhân thổi giá vàng. Đầu giờ sáng nay, có lúc chênh lệch vàng trong và ngoài nước ở trên 4 triệu đồng, thì chiều nay nhảy lên 5,8 triệu đồng. 

Theo VnExpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn