Giám đốc CIA chỉ trích phim “Zero dark thirty”

Thứ tư, 26/12/2012, 11:36
 "Những gì tôi muốn các bạn biết là Zero dark thirty chỉ làm quá lên, nó không phải là một bức tranh về những sự kiện thực tế”, Giám đốc Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA) Michael Morell nói. 

TheoAceshowbizngày 24.12,Zero dark thirty(bộ phim về cuộc truy lùng trùm khủng bố Osama bin Laden) của nữ đạo diễn Kathryn Bigelow tiếp tục bị phản đối. Dù rằng nữ đạo diễn này đã khăng khăng rằng mọi người đang “hiểu sai” bộ phim.


Đạo diễn Kathryn Bigelow - Ảnh: Reuters

Mới đây, Giám đốc CIA Michael Morell đã chỉ ra sự thiếu chính xác của bộ phim trong một bức thư ngỏ.

“Tôi ít khi nhận xét về phim của Hollywood, nhưng tôi nghĩ việc đưa ra ý kiến về Zero dark thirty là rất quan trọng, vì nó liên quan đến một trong những thành tích có ý nghĩa nhất trong lịch sử của chúng ta. Những gì tôi muốn các bạn biết là Zero dark thirty chỉ làm quá lên, nó không phải là một bức tranh về những sự kiện thực tế”, ông Morell nói.

Nội dung phim mô tả các sĩ quan CIA nhiều lần tra tấn tù nhân nhằm khai thác những thông tin quan trọng để truy sát trùm khủng bố Osama bin Laden.

Theo ông Morell, CIA có làm việc với các nhà làm phim về một số vấn đề liên quan, nhưng họ không thể kiểm soát được sản phẩm cuối cùng. Ông cho rằng bộ phim xa rời thực tế và các kỹ thuật thẩm vấn thể hiện trong phim lại không đúng sự thật. Ông Morell cũng nhắc nhở các nhân viên CIA rằng Zero dark thirty không phải là một bộ phim tài liệu.

Zero dark thirty, công chiếu hạn chế vào ngày 19.12 tại Mỹ, đã phải đối mặt với những lời chỉ trích tương tự từ cựu ứng cử viên tổng thống John McCain và các thượng nghị sĩ khác.

Theo Thanhnien

Các tin cũ hơn