Việt Trinh nói lý do không chọn ngôi sao vào phim của mình

Thứ bảy, 29/12/2012, 10:44
"Ngôi sao hay không thì làm nghệ thuật cũng cần tài năng và tâm huyết. Lựa chọn ngôi sao nhưng làm cho có để được gì?", nữ đạo diễn nói.

- Sau những scandal ồn ào về tình cảm, chị đi tu để tìm cho mình sự tĩnh tâm?

- Tôi xin phép giữ tất cả những điều thầm kín ở trong lòng. Đừng hỏi chuyện kiểu người đàn ông trong bóng đêm hay đại loại những chuyện như thế. Mỗi người cần có những khoảng lặng riêng. Và tôi muốn giữ những gì còn lại cho riêng mình. Có thể, mãi mãi chỉ mình tôi biết.

Tôi rất buồn về những điều đó nên tìm đến Phật pháp để sống theo những điều răn của Phật giúp lòng mình nhẹ bớt. Một giây vừa trôi qua đã là quá khứ. Sao không sống trong hiện tại để hưởng những giây phút quý giá nhất mà lại đem quá khứ ra để hành hạ chính mình.

Việt Trinh.

- Dạo này chị cũng ít tiếp xúc với truyền thông?

- Tôi đang toàn tâm để khởi sự một nghiệp mới: đạo diễn. Bộ phim đầu tay của tôi là Trở về phần 1 quay tận Bình Chánh và dành 20 tiếng mỗi ngày trên trường quay với tâm thế của người nhập cuộc và cầu toàn hơn bao giờ hết. Khi trên trường quay tôi không thể nào không tập trung nên rất khó trả lời báo chí.

Thường tôi trả lời câu hỏi phỏng vấn của báo chí lúc 2 hay 3 giờ sáng. Trở về phần 2 cũng vừa được phát sóng và tôi đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều người.

- Có gì đặc biệt trong "Trở về" phần 2?

- Trở về phần 2 là câu chuyện về triết lý nhân quả của người Việt Nam và Á Đông. Phim được hứa hẹn sẽ như một bản hòa tấu, giúp người nghe cảm nhận được nhiều cung bậc khác nhau về tình người, tình cha con, tình mẹ con, tình anh em và nhân tình thế thái. Tôi cũng chọn cách kể với phong cách lãng mạn và trữ tình dựa trên nền bối cảnh thiên nhiên và chùa chiền ở đất nước Triệu voi.

Phim dài 34 tập với sự tham gia của các diễn viên NSƯT Thanh Điền, Lâm Minh Thắng, Lan Phương, Dư Ánh Hồng, Trương Yến, Trọng Nhân, Ôn Bích Hằng, Trường Thịnh…

- Tại sao chị không hợp tác với những diễn viên cùng thời của mình?

- Tại sao lại phải như vậy? Ngôi sao hay không thì làm nghệ thuật cũng cần tài năng và tâm huyết. Lựa chọn ngôi sao nhưng làm cho có để được gì?

- Vậy chị sẽ mời những ai?

- Tôi không quan trọng sẽ mời ai cả, tiếng tăm trong làng giải trí lớn hay nhỏ không phải là lý do để tôi cộng tác. Tôi làm việc với những người có tâm huyết, hợp vai.

Bộ phim này nhiều diễn viên tuổi trẻ, lúc nào các bạn ấy cũng réo rắt gọi đạo diễn, mỗi người hỏi một chuyện nhỏ, chỉ vậy cũng làm mình rối. Mới hay, ngày xưa mình cũng hay nhõng nhẽo với đạo diễn, mà mình cứ nghĩ diễn viên thì được quyền làm vậy. Bị đạo diễn la hoài, mình cũng giận hoài. Nhưng giờ thì thấm lắm… (cười).

Việt Trinh trên phim trường Trở về phần 2.

- Một người phụ nữ xinh đẹp như chị với cương vị đạo diễn sẽ như thế nào?

- Ra đoàn phim Trở về người ta cứ gọi là Mr. Trinh (cười). Trên phim trường, tôi là người cá tính, mạnh mẽ và cực kỳ nghiêm túc. Tôi rất khó và hay đòi hỏi cao ở mọi người trong đoàn. Làm ra làm, chơi ra chơi chứ không được lêu lỏng.

- Được biết, chị có mối quan hệ “trên mức bạn thân” với nhà biên tập Châu Thổ?

- Giữa chúng tôi có một điểm chung là tình yêu lớn với nghệ thuật. Khi hai chị em ngồi cạnh nhau, nói về nghệ thuật, có những ý tưởng trùng khớp cảm giác thật sung sướng.

Theo NCĐT

Các tin cũ hơn