Bộ phim truyền hình 45 triệu USD

Thứ hai, 14/01/2013, 13:44
Với mức kinh phí đầu tư lên đến 280 triệu nhân dân tệ (khoảng 45 triệu USD), "Tùy Đường diễn nghĩa" trở thành bộ phim truyền hình đắt nhất màn ảnh nhỏ Hoa ngữ.

Chuyển thể trung thành với tác phẩm cùng tên của tác giả Chử Nhân Hoặc, bộ phim Tùy Đường diễn nghĩa tái hiện việc tụ nghĩa và tan rã của các anh hùng trên đồi Ngũ Cương, cuộc tình giữa Tùy Dượng Đế và Chu Quý Nhi, duyên nợ giữa Đường Minh Hoàng và Dương Quý Phi.

Thông qua ba tuyến truyện này, tác giả phơi bày sự thối nát của giai cấp phong kiến thống trị, ca ngợi tinh thần dũng cảm, lòng nghĩa khí của các anh hùng thời Tùy, Đường.

Trong khi nhiều nhà sản xuất lao theo những đề tài đang thịnh hành như chuyện tình vượt thời gian thì sự ra đời của bộ phim Tùy Đường diễn nghĩa đã tạo được sự quan tâm của khán giả cũng như giới truyền thông. Nhà sản xuất Trình Lực Đông cho biết: "Để đảm bảo hiệu quả tốt nhất, để tôn trọng lịch sử, tôn trọng khán giả, chúng tôi quyết đầu tư ở mức tối đa cho tác phẩm của mình".

Với độ dài 62 tập, tính ra mỗi tập phim ngốn mất 4,5 triệu Nhân dân tệ (gần 720 ngàn USD) cho 45 phút, có nghĩa mỗi phút lên sóng đã tiêu tốn hết 100 ngàn Nhân dân tệ (khoảng 16 ngàn USD). Quả là một con số quá lớn!

Được biết, sở dĩ bộ phim đắt như vậy là vì ngoài việc thẳng tay đầu tư bối cảnh, tạo hình, phục trang… đoàn phim đã mua đến 6 máy quay hiện đại Red 5.0. Dĩ nhiên, với một dàn diễn viên hùng hậu gồm nhiều tên tuổi uy tín như Nghiêm Khoan, Khương Vũ, Đỗ Thuần, Bạch Băng, Can Đình Đình, Tư Cầm Cao Oa, Lưu Minh Minh, Trương Hàn, Phú Đại Long, Thang Trấn Nghiệp, Tống Giai, Vương Bảo Cường… Tùy Đường diễn nghĩa "bay" một khoản cát xê không nhỏ.

Trước Tùy Đường diễn nghĩa, khán giả Trung Quốc đã được thưởng thức một bộ phim truyền hình "khủng" khác là Hán Sở truyền kỳ (chi phí 240 triệu Nhân dân tệ, khoảng 38 triệu USD, do Hà Nhuận Đông và Trần Đạo Minh đóng chính) với nhiều tranh cãi. Bởi vậy, sự xuất hiện của bộ phim truyền hình 45 triệu USD này chắc chắn trở thành đề tài bàn cãi trong những ngày tới sau khi lên sóng vào ngày 14/1.

Một số hình ảnh trong phim Tùy Đường diễn nghĩa:

Ca khúc chủ đề phim do ca sĩ Tôn Nam thể hiện.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn