Những chiêu “đu dây điện” để nổi tiếng của showbiz Việt

Chủ nhật, 13/01/2013, 12:10
Chưa bao giờ làng giải trí Việt lại “scandal tiếp nối scandal” như thời gian vừa qua. Độc giả chưa kịp "thưởng thức" hết tai tiếng của ca sĩ này đã lại "bội thực" thông tin về vụ lùm xùm của ca sĩ kia.

Điều đáng nói là không ít nghệ sĩ Việt còn “đu” theo những scandal ấy để đánh bóng tên tuổi của mình. Nếu như khoe thân, lộ hàng hay viết tâm thư đã trở thành những chiêu “muôn năm cũ” thì “đu dây điện” đang là chiêu mới “hot” nhất hiện nay.

“Bia kèm lạc”

Chẳng ai biết Đoàn Di Băng là ai. Chỉ có một số ít người nghe tới cái tên này với "thương hiệu" "em gái kết nghĩa" của ca sĩ Lý Hải. Để dọn đường cho album đầu tiên trình làng của mình, cô gái này đã lôi nhóm nhạc đang hot - The Men - ra “trảm”.

Lý do là nhóm nhạc này đã “ăn cắp” ca khúc Gọi tên em trong đêm của cô. Đây là ca khúc hit của nhóm The Men, đã được nhóm nhạc này hát tới mòn sân khấu. Trước đó, không hề thấy Di Băng kêu ca, phàn nàn gì.

Ca sĩ Lê Hoàng, trưởng nhóm The Men, thách thức: “Chúng tôi không muốn nói nhiều về chuyện này. Nếu cô ta muốn kiện thì cứ đệ đơn ra tòa. Bản thân tôi cũng không biết Di Băng là ca sĩ nào nữa”.

Bất chấp lời thách thức ấy, Di Băng chỉ im lặng và đợi cho ablum Thuốc độc của mình ra đời. Bởi mục đích của cô là tạo scandal để thu hút sự chú ý cho ablum của mình.

Và trong ablum này của Di Băng có “hàng đính kèm” là ca khúc Gọi tên anh trong đêm (tên ca khúc đã được Di Băng đổi lại nhưng phần lời và nhạc vẫn được giữ nguyên). Dẫu vậy, album này vẫn nhanh chóng bị chết chìm. Đến nay, Đoàn Di Băng đã cho ra đời 2 ablum Thuốc độcThiên thần hộ mệnh nhưng khán giả vẫn chẳng biết Di Băng là ai nữa.

Khương Ngọc
Ca khúc Scandal Showbiz đã giúp Khương Ngọc trở nên nổi tiếng

Thời kỳ loạn... giới tính

Chỉ là một ca sĩ “có tuổi nhưng không có tên” của làng giải trí Việt nhưng dường như ai trong giới Vbiz đồng tính Tần Khánh cũng biết. Anh chàng ca sĩ này gia nhập thị trường ca nhạc vào năm 2004 và đã cho ra mắt tới 4 album nhưng chưa thu được thành công nào đáng kể. Sau nhiều năm đi hát, anh vẫn không tạo được chỗ đứng cho mình.

Người ta chỉ biết đến Tần Khánh với giai thoại bán hoa quả lấy tiền sang Hàn Quốc phẫu thuật thẩm mỹ hay danh hiệu chàng trai xấu trong làng nhạc. Tên tuổi Tần Khánh “nóng” lên khi anh liên tiếp “đu” theo các scandal đồng tính đang gây xôn xao dư luận.

Từ một kẻ vô danh, Tần Khánh bỗng dưng nổi rần rần trên mặt báo sau những lời khẳng định chắc “như đinh đóng cột” về giới tính của một số đồng nghiệp.

Khi dư luận đang nóng với scandal Cao Thái Sơn bị Adam Nguyễn tố cáo lừa tình, lừa tiền thì Tần Khánh xuất hiện và khẳng định Sơn đồng tính. Nếu đã biết Sơn đồng tính sao Tần Khánh không lên tiếng trước mà phải đợi người ta “tố” xong thì mới nhảy vào đúng thời điểm scandal này đang nóng nhất. Chỉ một cách lý giải rằng, Tần Khánh đang “đu dây điện” theo scandal của Cao Thái Sơn.

Nhà thơ, nhà thi pháp Nguyệt Đình - tác giả của cuốn thi pháp truyện Kiều nặng 75kg - có lẽ không khi nào nghĩ cậu con trai của mình lại trở thành ca sĩ với nghệ danh Long Nhật. Cũng không khi nào ông nghĩ con trai mình, sinh ra trong một gia đình có tiếng nền nếp của đất kinh thành Huế, lại có sở thích quan tâm đến những người đồng tính.

Long Nhật
Long Nhật phải nhận rất nhiều "đá" từ dư luận vì nhiệt tình phát ngôn trong các scandal giới tính

Chưa ai biết rõ những mối tình đồng tính mà Long Nhật “khoe” thực hư đến đâu nhưng cái tên Long Nhật xuất hiện dày đặc khắp các mặt báo là một cú “lội ngược dòng ngoạn mục” sau nhiều năm vắng bóng trên sàn diễn của anh.

Giới tính của “ông hoàng nhạc Việt” luôn là một nghi án lớn chưa có đáp án rõ ràng, Long Nhật cũng “góp bão” bằng những chia sẻ rất chân tình, đồng cảm: “Đàm Vĩnh Hưng là một nghệ sĩ tử tế và đừng có nhìn vào giới tính của anh ta. Không nên đánh giá bất cứ con người nào thông qua giới tính của họ bởi vì sự tử tế không có giới tính”.

Mục đích thực của những chia sẻ chân tình này đã được anh “tiết lộ” một cách rất khéo léo sau đó: “Tôi vẫn chạy show đều ở mọi nơi trên cả nước. Bên cạnh đó thì sắp tới tôi sẽ tái bản CD Vol 1, Vol 2, Vol 3, Vol 4”.

“Cơn bão The Voice” và nghi án đồng tính của nhạc sĩ Phương Uyên đang nóng thì Long Nhật cũng kịp có tiếng nói riêng của mình về vấn đề này. Việc ca sĩ Lâm Chí Khanh chuyển giới cũng có tiếng nói của anh.

Anh đã thay mặt “thân chủ” giãi bày nỗi lòng, ước mơ thầm kín. Dù những chia sẻ của anh chân thành, những lập luận của anh hết sức thuyết phục thì việc liên tiếp “chen chân” vào “giữa tâm bão” các scandal đình đám nhất sau thời gian dài “im hơi lặng tiếng” cũng khiến dư luận hiểu được sự “nhiệt tình” của anh là do đâu.

Âm nhạc “dựa hơi” scandal

Coi nghiệp đàn ca như nghề “kiếm cơm” từ ngày còn học ở Trường cao đẳng Sân khấu - điện ảnh TP.HCM, tuy nhiên, chẳng ai biết tới ca sĩ Khương Ngọc mà chỉ biết tới diễn viên Khương Ngọc trong một số vai diễn ấn tượng trên truyền hình.

Sau khi tham gia bộ phim Scandal (Bí mật thảm đỏ) của đạo diễn Victor Vũ, cùng lúc showbiz đang "náo loạn" trước vô vàn scandal đủ loại, Khương Ngọc lập tức tung ra ca khúc Scandal showbiz với những ca từ rất gần gũi và chân thực.

Khương Ngọc phản ánh một cách thẳng thắn nhưng cũng đầy dí dỏm về đời sống giải trí nước nhà: "Dối trá từng giờ đợi chờ/Tương lai mịt mờ/ Xe hơi ngập tràn/Đua nhau lộ hàng/ Yêu đương vội vàng...".

Và những lời cảnh báo khá hài hước: "Showbiz là vậy/Showbiz đừng có làm bậy/Showbiz đừng có mà quậy nha!".

Ngay lập tức ca khúc trở nên hit và tên tuổi Khương Ngọc cũng trở nên hot hơn bao giờ hết. Bỗng dưng Khương Ngọc trở thành ca sĩ “có tên” trong làng nhạc Việt. Đó là “sự may mắn" của kẻ hiểu được cái lợi từ scandal chăng?!

 Chỉ là "nghe hơi nồi chõ"

Tần Khánh khẳng định mình quen biết Cao Thái Sơn và hiểu rõ Sơn là người đồng tính. Thậm chí, biết được rằng trong mối quan hệ đồng tính thì Sơn luôn đóng vai trò “cô vợ”. Anh còn “chỉ mặt, đặt tên” Vũ Hà, Long Nhật là người đồng tính.

Ca sĩ Long Nhật nói: “Hai mươi năm ca hát đi show khắp nơi, tôi chưa hề biết anh chàng này. Kỳ lạ là chưa từng biết mặt, chưa từng gặp gỡ tôi sao anh ta lại tỏ ra rành việc nhà tôi như vậy?”.

Lời trần tình của Long Nhật đã cho thấy những phát ngôn của Tần Khánh chỉ là “nghe hơi nồi chõ” mà thôi.

Theo Dòng đời

Các tin cũ hơn