Dung Ma Ma kể chuyện đóng phim "Hoàn Châu cách cách"

Thứ hai, 28/01/2013, 10:14
Dung Ma Ma là nhân vật ấn tượng nhất trong series "Hoàn Châu cách cách". 16 năm sau thành công của vai diễn này, nữ nghệ sĩ lão thành Lý Minh Khải mới có dịp "minh oan" cho Dung Ma Ma.

Xem Hoàn Châu cách cách, ai cũng ghét nhân vật Dung Ma Ma - người hầu của hoàng hậu. Từng ánh mắt, mỗi cử chỉ, hành động của Dung Ma Ma đều được nghệ sĩ Lý Minh Khải thể hiện một cách tinh tế. Tuy nhiên ít ra biết rằng đó là vai phản diện của bà. Trước khi trở thành Dung Ma Ma, bà toàn đảm nhận vai những bà mẹ hiền lành.

 

Nữ nghệ sĩ Lý Minh Khải kể chuyện đóng vai Dung Ma Ma.

Dung Ma Ma không phải người xấu

Với khán giả, Dung Ma Ma là vai phản diện, vai ác. Thế nhưng với Lý Minh Khải, mãi đến hôm nay bà vẫn khẳng định Dung Ma Ma không thuộc tuýp phụ nữ gian xảo, gian ác, mà trái lại rất đáng thương.

Bởi vì gia đình Dung Ma Ma gặp nạn, chồng con chết hết, đúng lúc đó hoàng hậu vừa mới sinh con, không có sữa nên bà được vào cung làm vú nuôi, trở thành thân cận của hoàng hậu. Vì trung thành với chủ nên Dung Ma Ma sẵn sàng hy sinh mạng sống của mình để bảo vệ hoàng hậu. Và cũng vì được hoàng hậu sủng ái nên Dung Ma Ma mới lộng quyền.

Nghệ sĩ Lý Minh Khải nói: "Tất cả những gì Dung Ma Ma làm đều xuất phát từ cái ơn của hoàng hậu, chứ bản chất bà không xấu".

 

Hình ảnh ấn tượng của Dung Ma Ma qua diễn xuất của nghệ sĩ lão thành Lý Minh Khải.

27/7/1997

Đó là ngày đầu tiên nghệ sĩ Lý Minh Khải đặt chân lên phim trường Hoàn Châu cách cách.

Được biết, khi đoàn phim bấm máy, nữ văn sĩ Quỳnh Dao đã tìm được diễn viên đóng vai Dung Ma Ma. Tuy nhiên do sức khỏe không đảm bảo nên buộc lòng phải thay diễn viên, và Lý Minh Khải được mời tham gia.

Sau 16 năm, bà vẫn nhớ như in ngày đầu gia nhập đoàn phim: "Đó cũng là ngày đầu tiên Hạ Tử Vy vào cung, được Tiểu Yến Tử dẫn đi tham quan thì Dung Ma Ma phát hiện. Dung Ma Ma định chạy đi mách với hoàng hậu thì bị Ngũ A Ca chặn đường, bắt quỳ gối. Vì bối cảnh diễn ra trên con đường trải đầy sỏi nhỏ nên tôi không thể nào quỳ lâu. Cảnh diễn đã phải quay đi quay lại mấy lần mới xong".

Thương Triệu Vy vất vả

Trong số những diễn viên trẻ đóng chung ngày xưa, nghệ sĩ Lý Minh Khải thương nhất là Triệu Vy. Sáng nào, Triệu Vy cũng là người thức dậy sớm nhất, lúc 3h30 để hóa trang. Tiếp đó là Lâm Tâm Như, rồi Phạm Băng Băng, mỗi người cách nhau nửa tiếng. Hóa trang xong, Triệu Vy tranh thủ chợp mắt, đến 6h thì được kêu dậy, ra xe đến phim trường. Vừa lên xe là cô lại ngủ ngon lành.

Lý Minh Khải nhớ lại: "Nhìn Triệu Vy nằm ngủ trên xe mà thương lắm! Con bé quay cả ngày, đến 12h đêm mới về đến khách sạn, 3h30 sáng đã phải thức nên thiếu ngủ trầm trọng. Đã vậy, cảnh quay của Triệu Vy nhiều gấp đôi mọi người, lại phải bay nhảy, treo dây, đánh võ, đấu kiếm…".Theo nhận xét của Lý Minh Khải, những vất vả của Triệu Vy trong thời gian đóng Hoàn Châu cách cách đã được đền bù xứng đáng. "Con bé nổi tiếng hoàn toàn xứng đáng!", bà kết luận.

Theo Ngoisao.vn

Các tin cũ hơn