Chiếc iPhone đời đầu vô dụng như thế nào?

Thứ năm, 26/12/2013, 12:02
So với iPhone 5S hay điện thoại Android hiện nay, iPhone đời đầu chẳng khác gì một sản phẩm vô dụng. Nhưng ở thời điểm ra mắt, nó được xem là điều thần kỳ của làng công nghệ.

Chiếc iPhone đầu tiên là một điều thần kỳ. Trước khi iPhone ra mắt, smartphone là những thiết bị nặng nề, một nửa màn hình, nửa bàn phím. Website đầy đủ không thể hiển thị trên điện thoại. Do đó, các công ty buộc phải xây dựng những phiên bản nhẹ hơn dành cho smartphone.

Những trải nghiệm người dùng đang sở hữu trên iPhone hiện nay không được xây dựng nhanh. Phải mất nhiều năm, Apple mới dần cải tiến các tính năng. So với tiêu chuẩn hiện nay, chiếc iPhone đời đầu chẳng khác nào cục gạch.

Giống như iPhone, nó có thể ra mắt với hàng loạt các nhược điểm khó bỏ qua nhưng dần trở thành một sản phẩm hoàn hảo qua vài năm.

Đây là chân dung những đối thủ của iPhone đời đầu ở thời điểm nó ra mắt. Ảnh Business Insider.
Khi ra mắt, iPhone chỉ sở hữu những tính năng hết sức cơ bản.
Nó chạy trên nền EDGE (còn gọi là 2G) với tốc độ siêu chậm.
Không hề có Angry Bird, không Instagram, không Candy Crush và không App Store trên iPhone. Steve Jobs muốn quản lý toàn bộ các trải nghiệm trên chiếc iPhone, thay vì phụ thuộc vào bên thứ 3.
Người dùng cũng buộc phải hài lòng với hình nền màu đen tuyền trên chiếc iPhone và không có cơ hội thay đổi nó.
Phải mất 3 năm Apple mới thêm các tính năng như copy, paste và cut vào iPhone.
Người dùng phải kết nối iPhone vào máy tính để thực hiện cài đặt. Điều này diễn ra trong vòng 5 năm kể từ khi iPhone ra mắt.
Bàn phím của iPhone đời đầu khi gửi email hoặc tin nhắn không hoạt động ở chế độ landscape.
Người dùng cũng không thể gửi kèm ảnh trong tin nhắn của mình.
Không hề có một ứng dụng điều hướng nào trên chiếc iPhone đời đầu. Thậm chí, Apple không cho phép các nhà phát triển xây dựng ứng dụng điều hướng cho iPhone trong thời kỳ đầu nó mới ra mắt.
Camera 2 megapixel, không có khả năng quay video.
Không có hệ thống thông báo, không Siri, không Control Center.
Giá bán của nó lầ 499 USD kèm 2 năm hợp đồng cho bản 4 GB.

Theo Zing

Các tin cũ hơn