Mở hộp di động bảo mật vân tay Sky Vega A900 đầu tiên tại VN

Thứ sáu, 27/12/2013, 18:37
Đây là model cao cấp nhất hiện nay của hãng Sky và được trang bị cảm biến vân tay. Máy vừa được một chủ cửa hàng ở TP.HCM xách tay về Việt Nam.
Sky Vega A900 hay còn gọi là chiếc "Secret Up" là model thứ ba được trang bị cảm biến vân tay, sau chiếc Scret Note và  Vega LTE-A.
Máy do cửa hàng Di Động Việt, tại Lê Hồng Phong, quận 10, TP.HCM mang về Việt Nam và được bán với giá 14 triệu đồng.
Giống như các model xách tay từ Hàn Quốc trước đây, Sky A900 đi kèm với rất nhiều phụ kiện. Người mua cũng được tặng thêm một PIN dự phòng và dock sạc rời.
So với "đàn anh" A880 Secret Note, chiếc Sky A900 Secret Up có màn hình nhỏ hơn (từ 5,9 inch xuống còn 5,6 inch) độ phân giải Full HD, tấm nền IPS. Thoạt nhìn thiết kế của máy có nét tương đồng với Galaxy Note 3 của Samsung.
Mặt sau của máy là cụm camera, loa và cảm biến vân tay. A900 sở hữu camera chính 13 MP có flash, camera trước 2,1 MP.
Tuy có màn hình lớn, nhưng A900 vẫn duy trì được độ mỏng cần thiết. Bao xung quanh máy là một đường viền kim loại nhưng không có những đường vân xước như Galaxy Note 3.
Mức độ hoàn thiện của sản phẩm khá tốt khi máy tạo cảm giác chắc chắn khi cầm trên tay. Các điểm nối giữa nắp lưng và phần thân cũng được gia công kỹ lưỡng, ít có khe hở.
Sky A900 đi kèm một antena bắt sóng truyền hình, nhưng tính năng này không sử dụng được ở Việt Nam.
Tuy có kiểu dáng giống với sản phẩm của Samsung, nhưng phong cách thiết kế giao diện của Sky lại rất đặc trưng.
Một số những shortcut dẫn đến các ứng dụng được tích hợp thẳng trên màn hình chính. Các biểu tượng được thiết kế vuông vức, nam tính.
Thanh Notification và Quick Setting lại khiến người dùng liên tưởng đến iOS 7 khi bắt gặp những biểu tượng được thiết kế phẳng và tối giản.
Với màn hình lớn và độ phân giải Full HD, chất lượng hiển thị của Sky A900 có thể sánh ngang với nhiều model cao cấp của Samsung và LG. Màn hình có màu sắc cân bằng, không thiên về tone ấm hay lạnh.
Bộ cảm biến vân tay của A900 được thiết kế ngay dưới cụm camera. Khác với iPhone 5S hay HTC One Max, cảm biến vân tay của A900 còn có thể hoạt động như một phím cứng. Mặc định khi ấn vào, "phím cứng" này sẽ hoạt động như một nút nguồn phụ và người dùng cũng có thể gán thêm tính năng cho phím cứng này như một một ứng dụng bất kỳ nào đó.
Việc khai báo vân tay trên A900 khá nhanh. Người dùng có thể khai báo tối đa 2 ngón tay (của chính mình hoặc một người dùng khác), đồng thời có thể khai báo nhiều lần để tăng độ chính xác khi nhận diện vân tay.
Bàn phím mặc định của A900.
Trình duyệt của máy có thể thu nhỏ và "treo" bên ngoài màn hình chính giống như một cửa sổ riêng trên hệ điều hành Windows.

Theo Zing

Các tin cũ hơn