Nhiều lựa chọn phablet giá hấp dẫn dịp cuối năm

Thứ sáu, 27/12/2013, 10:14
Càng về cuối năm, giá bán của các phablet (smartphone màn hình lớn) càng rẻ hơn và thị trường cũng xuất hiện thêm nhiều mẫu mới giúp người tiêu dùng có thêm nhiều sự lựa chọn.

Thêm nhiều phablet chính hãng giá thấp

Nửa đầu năm 2013, khi khái niệm phablet còn khá mới mẻ với người Việt thì giá bán của những sản phẩm này cũng thường ở mức cao. Lúc đó, người mua chỉ có thể chọn giữa dòng Galaxy Note của Samsung, Xperia Z Ultra của Sony hoặc chiếc LG G Pro với giá không hề rẻ.

Thế nhưng, tính đến cuối năm 2013, số lượng các phablet lên kệ tại Việt Nam đã tăng đột biến và hiện diện ở phân khúc cao cấp lẫn tầm trung. Ở "mặt trận" chính hãng, từ những thương hiệu lớn như Samsung, Nokia, Sony, LG, HTC, ASUS... cho đến những thương hiệu còn khá mới mẻ với người Việt như Oppo, Lenovo, Alcatel... đều có những model màn hình lớn hơn 5,5 inch.

Cùng với chiếc Lumia 1320 giá tốt, Lumia 1520 cũng là một mẫu phablet được người dùng quan tâm vào thời điểm cuối năm.

Trong số các nhà sản xuất, Samsung và Nokia hiện là hai nhà sản xuất bán ra cả phablet cao cấp lẫn tầm trung, chẳng hạn như chiếc Galaxy Note 3 (khoảng 17 triệu đồng) và chiếc Galaxy Mega Duos 5.8 (9 triệu đồng), hoặc bộ đôi Lumia 1520 (16 triệu đồng) và Lumia 1320 (khoảng 7,5 triệu đồng). Với mức giá dưới 10 triệu đồng, Galaxy Mega Duos 5.8 và Lumia 1320 là hai trong số những phablet giá tốt nhất vào thời điểm cuối năm.

Khác với Nokia và Samsung, phablet của các hãng khác như Sony, HTC và LG dù giảm giá mạnh nhưng vẫn thuộc phân khúc cao cấp. Đơn cử là chiếc Xperia Z Ultra của Sony, khi mới lên kệ model này có giá lên đến 18 triệu đồng. Sau nhiều lần hạ giá, Z Ultra chính hãng hiện chỉ còn ở mức 14 triệu đồng. Trong khi đó, mẫu One Max của HTC hiện vẫn ở mức giá 18 triệu đồng, cao hơn hầu hết các smartphone hiện nay trên thị trường.

Theo anh Nguyễn Anh Văn, chủ hệ thống CellphoneS, Galaxy Note 3 và Xperia Z Ultra là hai model phablet bán chạy nhất trong phân khúc cao cấp. Riêng model của Sony chỉ bán tốt ở thời điểm mới xuất hiện trên thị trường và ngày càng khó tiêu thụ hơn vì giá chính hãng khá cao.

Trong khi các "ông lớn" đều hét giá cao cho phablet, các nhà sản xuất ít tên tuổi hơn trong sân chơi smartphone như ASUS, Lenovo, Oppo... lại "chịu khó" tung ra những mẫu phablet có cấu hình mạnh nhưng giá thấp hơn, chẳng hạn như mẫu Lenovo K900 (từ 11 triệu giảm còn 8,9 triệu đồng), Asus Fonepad Note 6 (khoảng 9,9 triệu đồng), Oppo Find Way S (8,7 triệu đồng)... Đây đều là những chiếc smartphone có giá tốt so với cấu hình và tính năng, nhưng không phải là lựa chọn của những người dùng ưu tiên thương hiệu.

Phablet xách tay giá mềm, nhiều mẫu "độc"

Trên thị trường xách tay, số lượng phablet ít hơn so với chính hãng nhưng lại có lợi thế về giá bán. Mẫu LG G Pro có giá chính hãng 10 triệu đồng, nhưng phiên bản xách tay Hàn Quốc chỉ 7,5 triệu đồng. Mẫu SKY Vega A880 màn hình lên đến 5,6 inch, cấu hình mạnh tương đương chiếc Galaxy Note 3 nhưng giá chỉ 9,8 triệu đồng.

Bên cạnh đó, các cửa hàng xách tay cũng cung cấp cả những chiếc phablet "độc" như mẫu Samsung Galaxy Round và LG G Flex màn hình cong. Cả hai model này hiện chỉ được phân phối tại Hàn Quốc và chỉ được bán tại Việt Nam theo dạng hàng xách tay.

Thị trường xách tay có những model phablet giá hấp dẫn và nhiều mẫu "độc" như chiếc phablet màn hình cong LG G Flex.

Theo anh Nguyễn Ngọc Hưng, chủ một cửa hàng điện thoại xách tay ở Q.5 TP.HCM, LG G Pro hiện là model bán chạy nhất trong số các phablet xách tay ở Việt Nam nhờ có mức giá tốt so với cấu hình. Mức giá 7,5 triệu đồng của LG G Pro xách tay Hàn Quốc cũng tương đương với giá của Nokia Lumia 1320 chính hãng sắp lên kệ đầu tháng 1/2014.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích