iPad 2 đứng đầu 10 tablet được sử dụng nhiều nhất năm

Thứ sáu, 27/12/2013, 10:17
Theo số liệu thống kê của hãng Mixpanel từ tháng 2 đến 12 tại Mỹ, đa số các mẫu iPad vẫn là những tablet đang thống trị thị trường máy tính bảng trong năm 2013.

Dữ liệu của Mixpanel được thu thập trong 10 tháng của năm 2013 từ hàng triệu tablet trên khắp nước Mỹ cho thấy mẫu iPad thế hệ thứ hai của Apple đứng đầu danh sách máy tính bảng được sử dụng nhiều nhất. Các model iPad đều đã qua mặt các mẫu tablet khác của Samsung và Google. Đặc biệt, có đến 5 phiên bản iPad trong 6 vị trí đầu tiên của bảng thống kê và thậm chí mẫu iPad thế hệ đầu tiên đã hơn 3 năm tuổi vẫn nằm trong các vị trí này.

ipad-2-1982-1388072894.jpg

iPad 2 là mẫu máy tính bảng được sử dụng nhiều nhất tại Mỹ. Ảnh: Apple.

Điều đáng chú ý là Mixpanel đã thống kê chung số lượng các tablet dòng Galaxy Note với nhau, gồm có các model Note, Note II, Note 3, Note 8.0 và Note 10.1. Vì vậy, 5 mẫu tablet của Samsung nói chung có lượng sử dụng cao thứ hai sau iPad 2.

Samsung và Google đang là những đối thủ cạnh tranh lớn của Apple hiện nay. Dù hãng công nghệ Hàn Quốc đã cố gắng khá nhiều khi xâm nhập ngành công nghiệp tablet nhưng kết quả thống kê trên cho thấy Samsung phải mất một chặng đường khá dài để theo kịp Apple. Khảo sát trên cũng khá phù hợp với dữ liệu cũng của Mixpanel hồi tháng 10/2013, trong đó công bố tablet iOS chiếm 67% lượng sử dụng trong khi tablet Android chỉ chiếm 33%.

tablet-2887-1388072894.jpg

Số liệu thống kê lượng sử dụng các model tablet trong năm 2013. Nguồn: Mixpanel.

Mặc dù kết quả thống kê về lượng sử dụng không tương ứng với doanh số, nhưng điều quan trọng là các nhà đầu tư dùng chỉ số này để đo mức độ chấp nhận của người dùng và điều này đã cho thấy các model iPad đều được ưa chuộng hơn các mẫu tablet khác.

Apple không chỉ đạt được doanh thu đáng kể từ các sản phẩm máy tính bảng của họ, trong đó mẫu iPad Air có lợi nhuận ước đoán từ khoảng 45 đến 61%, mà còn chủ yếu từ việc mua ứng dụng của người dùng. Số người sử dụng iPad càng cao thì lượt mua ứng dụng và dịch vụ từ cửa hàng trực tuyến App Store của Apple càng lớn.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích