10 mẫu điện thoại tốt nhất 2013

Thứ hai, 30/12/2013, 17:22
iPhone 5S xứng đáng là mẫu điện thoại toàn diện nhất hiện nay, nhưng sản phẩm của LG, Nokia, HTC... cũng tỏ ra đặc biệt nổi trội ở một số tiêu chí.

2013 có thể xem là năm sôi động nhất từ trước đến nay của thị trường điện thoại di động Việt Nam, khi sản phẩm mới về liên tục, không còn chênh lệch nhiều so với thế giới. Các xu hướng cùng với những chuyển động mới nhất trên thị trường toàn cầu được thị trường trong nước đón nhận và cập nhật rất nhanh. Theo ước tính, riêng phân khúc smartphone cao cấp tại thị trường Việt Nam trong năm qua đón nhận không dưới 15 sản phẩm mới, chưa kể hàng hàng loạt model tầm trung và giá rẻ.

Dưới đây là 10 mẫu điện thoại tốt nhất trong năm qua xét theo từng tiêu chí và phân khúc:

1. Smartphone có thiết kế đẹp nhất: HTC One

iPhone 5S chỉ là một bản nâng cấp cấu hình của iPhone 5, trong khi Galaxy S4 hay LG G2 dùng vỏ nhựa kém sang trọng. Trong bối cảnh đó, HTC One nổi lên như là chiếc smartphone có thiết kế hoàn mỹ nhất từ trước đến nay với vỏ kim loại và thiết kế nguyên khối cực kỳ tinh tế. So với sản phẩm đời trước của nó là One X thì rõ ràng HTC One đã đạt được một đẳng cấp mới. Ảnh: Duy Tín.

2. Smartphone chụp hình tốt nhất: Lumia 1020

Lumia 1020 chắc chắn không có đối thủ nếu so về khả năng chụp hình. Nokia đã chứng minh cho cả thế giới thấy khả năng sáng tạo bất tận của họ khi trang bị một bộ camera 41 megapixel trong một bộ khung nhỏ gọn. Dù năm vừa qua có khá nhiều đối thủ đáng gờm về khả năng chụp hình, như Sony Xperia Z1 hay Samsung Galaxy S4 Zoom, nhưng ngôi vô địch trao cho Lumia 1020 là điều không có gì phải bàn cãi. Ảnh: Quốc Huy.

3. Smartphone màn hình đẹp nhất: LG G2

Trong khoảng 2 năm trở lại đây, các sản phẩm của LG luôn có chất lượng màn hình rất tốt, điển hình là G2. Nội dung bên trong chiếc smartphone này luôn được hiển thị nổi, sát lên trên bề mặt của màn hình, khiến người ta quên mất rằng, nó còn cả một lớp kính bảo vệ. Có thể nói, trong số những smartphone cao cấp hiện nay, G2 là sản phẩm có màn hình nhìn "đã mắt" nhất.

Dòng Lumia của Nokia hay iPhone 5S cũng là những sản phẩm có màn hình hiển thị rất tốt. Tuy nhiên, mật độ điểm ảnh trên iPhone 5S không cao, trong khi Lumia 1520 hay 1020 hiển thị rất tốt ở ngoài trời nhưng lại không cho cảm giác nổi như G2. Ảnh: Thành Duy.

4. Phablet tốt nhất: Samsung Galaxy Note 3

2013 là một năm bùng nổ của các dòng phablet. Tuy nhiên, những Xperia Z Ultra hay HTC One Max, LG Optimus G Pro vẫn chưa thể vượt qua đẳng cấp của dòng Galaxy Note của Samsung. Note 3 ngoài thiết kế nam tính với các cạnh vuông vức và mặt sau giả da còn tích hợp rất sâu các thao tác với bút cảm ứng. Rõ ràng, Samsung có lợi thế hơn hẳn so với các đối thủ trong phân khúc phablet, bởi dòng Note đã trải qua thế hệ thứ 3. Ảnh: Thành Duy.

5. Smartphone tầm trung xuất sắc nhất: HTC One mini

Thừa hưởng những đường nét thiết kế mượt mà từ HTC One, One mini là lựa chọn hàng đầu cho những người không yêu cầu một sản phẩm cấu hình quá mạnh, kích thước màn hình vừa phải. Giao diện Sense hiện đại, thiết kế đẹp, loa ngoài âm lượng siêu lớn là những điểm nhấn đáng chú ý của HTC One mini. Tuy nhiên, HTC One mini lại không được thị trường đón nhận một cách mạnh mẽ do giá bán khá cao. Ảnh: Quốc Huy.

6. Smartphone 2 SIM tốt nhất: Sony Xperia C

Smartphone 2 SIM cũng là một trong những trào lưu đáng chú ý trên thị trường di động năm 2013. Trong đó, Xperia C nổi lên như là một đại diện ưu tú nhất. Model này có màn hình 5 inch, chip lõi tứ và thiết kế đẹp mắt. Rất khó để tìm thấy một sản phẩm tầm giá 7 triệu đồng hỗ trợ hai SIM hoàn hảo hơn Xperia C.Ảnh: Duy Tín.

7. Smartphone giá rẻ nổi bật nhất: Lumia 520

Trong những ngày đông lạnh giá như thời gian này, Lumia 520 trở nên đặc biệt hữu dụng bởi người dùng có thể thao tác với cả găng tay - điều mà ngay cả nhiều smartphone cao cấp như iPhone 5S, Galaxy S4 không làm được. Đó chỉ là một trong rất nhiều điểm nổi bật của Lumia 520 - chiếc điện thoại Windows Phone có giá chỉ 3 triệu đồng. Thiết kế trẻ trung hiện đại, vận hành mượt mà trên nền tảng Windows Phone 8, Lumia 520 đã tạo ra một cơn sốt smartphone giá rẻ, góp phần định hình lại phân khúc nói trên trong năm qua.Ảnh: Thành Duy.

8. Smartphone Việt đáng chọn nhất: Q-Smart Dream SI

Dream SI đánh dấu việc Q-Mobile gia nhập phân khúc smartphone tầm trung và rất có thể, hãng sẽ tiến tới phân khúc smartphone cao cấp trong năm 2014 sắp tới. Model này có thiết kế đẹp mắt với khung kim loại bao quanh máy, màn hình 5 inch Full HD, chip lõi tứ và camera 13 megapixel. Giao diện, launcher của máy cũng được đầu tư tái thiết kế, tạo ra sự khác biệt so với các model của các hãng sản xuất nước ngoài. Ảnh: Quốc Huy.

9. Smartphone toàn diện nhất: iPhone 5S

Chất lượng màn hình tốt, thiết kế mỏng, nhẹ và sang trọng, camera ổn, dường như không thể tìm ra nhược điểm nào của chiếc iPhone 5S. Nền tảng iOS 7 thế hệ mới với giao diện phẳng cũng mang đến nhiều trải nghiệm mới lạ cho người dùng iOS. iPhone 5S không có màn hình siêu nét như G2, camera chất lượng kém hơn Lumia 1020, ít tính năng hơn Note 3, nhưng xét một cách tổng thể, nó lại dung hòa được tất cả các yếu tố cần có trên một chiếc smartphone hiện đại. Ảnh: Thành Duy.

10. Điện thoại phổ thông ăn khách nhất: Nokia 105

Ngay sau khi bán ra, Nokia 105 đã trở thành điện thoại bán chạy số một tại nhiều đại lý di động trên toàn quốc. Với mức giá chỉ 450.000 đồng, Nokia 105 đáp ứng tốt các nhu cầu cơ bản của người dùng như nghe gọi, nhắn tin, báo thức hoặc nghe đài FM. Với thời lượng pin khoảng 35 ngày (chế độ chờ), đây rõ ràng là một chiếc điện thoại phổ thông hoàn hảo.Ảnh: Phan Tuấn.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích