Chín thiết bị 'cắt đuôi' ngoạn mục

Thứ ba, 31/12/2013, 18:26
Những thiết bị này sẽ gây thêm nhiều khó khăn cho nhà chức trách khi truy tìm các đối tượng bị theo dõi.
thietbi_catduoi1.jpg
1. Công nghệ vân tay gel do bác sĩ Tsutomu Matsumoto, Nhật Bản phát minh ra có thể giả mạo dấu vân tay khi bị quét bằng máy.
thietbi_catduoi2.jpg
2. Thiết bị White Noise Generator có thể làm nhiễu hầu hết các thiết bị nghe lén.
thietbi_catduoi3.jpg
3. Thiết bị Faraday cages có thể chặn tín hiệu cuộc gọi điện thoại di động, Wi-Fi và GPS, khiến mọi nỗ lực tìm kiếm công nghệ cao trở nên vô ích.
thietbi_catduoi4.jpg
4. Chiếc mũ bóng chày đơn giản này sẽ che chắn khuôn mặt bạn khỏi những chiếc camera tò mò nhờ thiết kế đèn LED hồng ngoại lót bên trong.
thietbi_catduoi5.jpg
5. Bug Detector có chức năng phát hiện ra các camera, mic nghe lén và đang được bán rộng rãi trong các cửa hàng thiết bị an ninh.
thietbi_catduoi6.jpg
6. Máy ảnh bản đồ không chỉ giúp người sử dụng giấu mặt mà còn có thể hoàn toàn biến mất toàn bộ cơ thể.
thietbi_catduoi7.jpg
7. Nghệ sĩ Adam Harvey đã thiết kế một loạt các nguyên tắc sơn mặt, đánh lừa lược đồ nhận dạng khuôn mặt của camera an ninh.
thietbi_catduoi8.jpg
8. Điện thoại di động cũng có phiên bản sử dụng một lần với giá 10 USD. Việc truy tìm người thông qua lịch sử cuộc gọi sẽ còn gặp nhiều khó khăn hơn nữa.
thietbi_catduoi9.jpg
9. Chip RFID (nhận dạng bằng tần số vô tuyến) được sử dụng rất nhiều trong hộ chiếu, chứng minh thư, thẻ tín dụng và giấy tờ đi lại. Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng, ví khóa RFID sẽ tạo ra một chiếc lồng Faraday bảo vệ thông tin của bạn an toàn trước mọi máy quét.

Theo MegaFun

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích