Thương gia ồ ạt nhập iPhone 5 khóa mạng sau jailbreak

Thứ năm, 02/01/2014, 16:02
Ngay sau khi bản jailbreak untethered dành cho iOS 7 được công bố, nhiều chủ hàng đã nhanh tay nhập một số lượng lớn những chiếc iPhone 5 bản khóa mạng về bán do máy sửa được lỗi.

Đây phần lớn đều là máy đã qua sử dụng, hình thức còn tốt, giá bán được nhiều khách hàng chấp nhận. Một chiếc iPhone 5 16 GB bản khóa mạng, đã qua sử dụng được rao bán với giá từ 7,5 – 8,5 triệu đồng tùy hình thức của máy.

Những chiếc iPhone 5 bản khóa mạng đang được bán với giá tốt. Ảnh đăng tải trên một diễn đàn rao vặt tại Việt Nam.

Để khách hàng yên tâm, nhiều chủ hàng thường cho người dùng tháo máy để kiểm tra dưới mọi hình thức. Hạn bảo hành cho những sản phẩm dạng này thường là 3-6 tháng (không bảo hành màn hình). Theo khẳng định của chủ hàng, phụ kiện đi kèm theo máy đều là hàng chuẩn.

Anh Hồ Anh Vũ – mod của nhiều diễn đàn về iPhone tại Việt Nam cho biết, thông thường mỗi khi các bản jailbreak được phát hành, nhu cầu mua máy lock (khóa mạng) của người dùng sẽ cao hơn. Sau khi jailbreak, người dùng có thể sử dụng các thủ thuật để khắc phục những lỗi nhỏ để sử dụng như bản quốc tế, chẳng hạn như lỗi nhắn tin SMS, 3G hay lỗi không hiện tên trong danh bạ khi thực hiện cuộc gọi. Ngoài ra, những máy khóa mạng từ nhà mạng Virgin, Circket cũng sẽ dùng được SIM ghép.

Hiện tại trên các diễn đàn hoặc mạng xã hội, đã có khá nhiều thông tin chia sẻ về việc khắc phục những lỗi thường gặp trên iPhone khóa mạng, thông qua bản jailbreak iOS 7 mới phát hành.

Với mức giá chỉ khoảng 8 triệu đồng, iPhone 5 bản khóa mạng đang thu hút sự quan tâm của nhiều đối tượng người dùng. Đức Nguyên – sinh viên năm cuối của Đại học Kinh doanh và Công nghệ chia sẻ, Nguyên vừa mua một chiếc iPhone 5 khóa mạng giá 7,9 triệu đồng.

Nguyên đã tìm hiểu khá kỹ về iPhone khóa mạng và quyết định mua sau khi bản jailbreak iOS 7 phát hành. “Hiện tại, chiếc 5 lock của mình dùng ổn định, đã khắc phục được lỗi danh bạ, tin nhắn, chỉ chưa kiểm tra tài khoản bằng *101# được”. Theo Nguyên, mua iPhone đã qua sử dụng là một sự mạo hiểm nhưng chủ hàng cho test khá thoải mái, còn bảo hành đổi máy trong 2 tuần nên cũng có phần yên tâm

Lượng iPhone 5 khóa mạng rao vặt tăng lên đột biến thời gian gần đây.

Theo nhiều chủ hàng, ngay cả khi chưa có bản jailbreak, iPhone khóa mạng vẫn được khá nhiều người lựa chọn vì giá thành thấp. Người dùng chủ yếu sử dụng SIM ghép và chấp nhận chịu một số lỗi như không hiện my number, danh bạ gọi đến không hiện tên, không dùng được tính năng FaceTime và iMessage, không dùng được 3G.

Hiện tại, ngoài iPhone 5S thì iPhone 5 vẫn thuộc nhóm sản phẩm có doanh số tốt nhất trên thị trường. Tuy nhiên, phần lớn người dùng đều chọn mua những chiếc iPhone 5 trôi bảo hành với giá bán khoảng hơn 12 triệu đồng bởi iPhone 5 chưa active số lượng rất hiếm, giá lại cao (hơn 14 triệu đồng).

Trong khi đó, iPhone 5S sau thời gian đầu bán ra đã có dấu hiệu hạ nhiệt tại Việt Nam. Có nơi đã hạ thấp giá bán của model này xuống dưới 15 triệu đồng (bản 16 GB). Khoản một tháng trở lại đây, iPhone 5S vẫn được chào bán với giá xấp xỉ 16 triệu đồng. Theo các chủ hàng, đây đang là giai đoạn thị trường iPhone trầm lắng nhưng sẽ sớm lấy lại đà tăng trưởng ở thời điểm Tết âm lịch đang đến gần. Không loại trừ khả năng, giá bán của tất cả các mẫu iPhone sẽ tăng nhẹ thời điểm cận Tết do nhu cầu mua sắm của người dùng tăng cao.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích