Thêm bằng chứng cho thấy Galaxy S5 có cấu hình siêu mạnh

Thứ tư, 01/01/2014, 11:11
Samsung vừa công bố một dòng chip di động mới, có khả năng tương thích với thiết bị màn hình nét gấp 4 lần Full HD.
Galaxy S5 rất có thể sẽ là smartphone đầu tiên tích hợp dòng chip thế hệ mới từ Samsung. Ảnh Business Insider.

Một trong những thế mạnh lớn nhất của Samsung trong cuộc chiến smartphone chính là họ có khả năng tự sản xuất rất nhiều linh kiện, chẳng hạn như màn hình hay bộ vi xử lý.

Vũ khí mới nhất của họ chính là dòng chip di động vừa được công bố hôm 30/12. Rất có thể, dòng chip nói trên sẽ được tích hợp trên chiếc smartphone cao cấp sắp ra mắt của họ - chiếc Galaxy S5.

“Với dòng chip mới, Samsung sẽ tập trung vào thị trường di động cao cấp bao gồm các mẫu smartphone màn hình UHD, máy tính bảng, notebook siêu mỏng và các hệ thống mạng tốc độ cao” – đại diện Samsung chia sẻ.

Điều này đồng nghĩa với việc, dòng chip mới của Samsung có đủ sức mạnh để vận hành các loại màn hình siêu nét (Samsung gọi là Ultra HD – UHD). Trong khi đó, Samsung Galaxy S5 cũng được cho là sẽ sở hữu loại màn hình nét nhất từ trước đến nay.

Trước đó, một số nguồn tin cho rằng Galaxy S5 sẽ được tích hợp cảm biến nhận diện mắt người dùng hoặc cảm biến vân tay giống như iPhone 5S.

Với dòng chip mới, Samsung sẽ có cơ hội sản xuất một chiếc smartphone tốc độ cao hơn cả iPhone 5S. Dòng chip mới nhất của Apple – chip A7 – được cho là có tốc độ tốt hơn bất cứ chip di động nào có mặt trên thị trường hiện nay, bao gồm cả chip Exynos Octa 5 trên Galaxy S4.

Theo Zing

Các tin cũ hơn