Điện thoại Nokia sắp đổi tên thành Microsoft Lumia

Thứ tư, 22/10/2014, 10:46
 Thương hiệu Nokia dường như sắp bị Microsoft loại bỏ hoàn toàn khỏi những chiếc Lumia, theo nguồn tin từ Pháp.

Thương hiệu Nokia dường như sắp bị Microsoft loại bỏ hoàn toàn khỏi những chiếc Lumia, theo nguồn tin từ Pháp.

Theo trang Facebook của Nokia France, thương hiệu Nokia sắp bị loại bỏ khỏi các sản phẩm của Microsoft, thay vào đó là cái tên "Microsoft Lumia". "Trong những ngày sắp tới, bạn sẽ nhận được một tin nhắn từ Facebook thông báo việc đổi tên của trang (fan page) này. Trang này sẽ trở thành 'Microsoft Lumia'. Hãy theo dõi để sớm có thêm thông tin" - dòng trạng thái ngắn gọn trên Facebook của Nokia tại Pháp.

điện thoại Nokia, Microsoft Lumia

Thông tin trên có phần gây bất ngờ bởi Microsoft được cho là sẽ khai tử thương hiệu Nokia trong một hoặc hai năm tới, chứ không nhanh chóng như hiện tại. Trước đó, nhằm "Microsoft hóa" hình ảnh Nokia tại nhiều thị trường, hãng công nghệ Mỹ đã bắt đầu chuyển dần những truy cập vào thiết bị và dịch vụ của Nokia sang một địa chỉ website mới.

điện thoại Nokia, Microsoft Lumia

Thông tin về thiết bị và dịch vụ của Nokia tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam, đã được di dời về website Microsoft.

Tiến hành chuyển dịch nhận diện thương hiệu khá gấp rút, nhưng trên các sản phẩm Lumia vừa bán ra như Lumia 730, Lumia 830, logo Nokia vẫn xuất hiện kín đáo ở mặt sau của hộp đựng, ở góc trên mặt trước và mặt lưng của máy.

Cách đây vài tháng, nhiều đại lý tại TP.HCM đã tiến hành gở logo Nokia để thay thế bằng logo của Microsoft. Để tránh gây "bỡ ngỡ" cho người dùng Việt Nam, Microsoft vẫn sử dụng màu sắc xanh dương và trắng (vốn là hai màu chủ đạo trên logo của Nokia trước đây).

Theo Zing

Các tin cũ hơn