iPhone 6 Plus bán lại giá cao gấp rưỡi mức công bố của Apple

Thứ năm, 30/10/2014, 16:33
Do liên tục khan hàng sau 1,5 tháng ra mắt, phablet đầu tiên của Apple đã qua sử dụng và bán lại trên eBay vẫn có giá cao hơn 24% mức giá bán lẻ mà nhà sản xuất đưa ra.

Nhà phân tích Gene Munster tại Piper Jaffray đã theo dõi giá bán lại của nhiều mẫu iPhone trên hai trang bán hàng trực tuyến nổi tiếng là eBay và Taobao kể từ khi thiết bị được ra mắt. Sau mỗi tuần, nhóm của ông xem xét 50 giao dịch cuối cùng để tính ra mức giá trung bình.

iphone-6-plus-gold-unboxing-he-3674-2445

iPhone 6 Plus là phablet đầu tiên của Apple. Ảnh: iMore.

Munster nhận thấy rằng sau 42 ngày kể từ khi phát hành, iPhone 6 Plus vẫn được bán lại với giá cao hơn 24% so với mức công bố của Apple. Chỉ số này tốt hơn so với iPhone 5S đạt được cách đây một năm khi model này được bán lại bằng 119% giá bán lẻ đề xuất. iPhone 6 Plus bán lại được giá nhất là sau 21 ngày ra mắt khi bằng 159% giá mà Apple giới thiệu.

Dữ liệu phân tích cũng chỉ ra, Apple đã đáp ứng đủ nhu cầu iPhone 6 cho thị trường. Do đó giá bán lại của sản phẩm giảm từ 115% so với giá công bố sau một tuần ra mắt xuống còn 94% sau 42 ngày kể từ khi iPhone 6 được giới thiệu.

So với đối thủ Samsung, smartphone của Apple giữ giá hơn nhiều. Các nhà nghiên cứu tại Piper Jaffray chỉ ra rằng sau 42 ngày kể từ khi ra mắt, giá bán lại Galaxy S5 chỉ bằng 81% giá Samsung đưa ra. Trong khi đó Galaxy Note III giảm mạnh hơn, còn 67%.

Previous-Apple-iPhone-models-l-1593-9934

Mức mất giá iPhone khi có model mới ra mắt.

Shortage-of-Apple-iPhone-6-Plu-2492-1323

iPhone 6 Plus vẫn khan hàng thể hiện qua việc giá bán lại cao hơn mức công bố của Apple.

Khi mới ra mắt, bộ đôi iPhone 6 đã gặp phải sự cố “bendgate” khi nhiều người dùng nói rằng smartphone màn hình lớn của Apple dễ bị cong. Tuy vậy điều này không ảnh hưởng đến sức mua, Munster khẳng định qua những con số. Ông cũng nói thêm rằng iPhone 5S và iPhone 5C đã giảm giá mạnh hơn sau khi iPhone 6 được trình làng. “Chúng tôi thấy việc mất giá này chứng tỏ iPhone 6 và iPhone 6 Plus đã có những cải tiến đáng kể về phần cứng so với model trước đây”, Munster nói.

Tại Việt Nam, mặc dù chưa được phân phối chính thức nhưng bộ đôi iPhone 6 đã được bán rộng rãi cùng thời điểm với Mỹ, Singapore hay Hong Kong. Smartphone mới nhất của Apple bán trong nước được đẩy giá lên cao sau "hạ nhiệt" nhưng vẫn cao hơn mức công bố tại các thị trường khác từ 3 đến 8 triệu đồng.

Thậm chí tại nhiều cửa hàng ở Hà Nội và TP HCM, iPhone 6 64 GB bản màu vàng quay đầu tăng từ 2 đến 3 triệu đồng chỉ trong vòng một tuần, nhưng vẫn được hỏi mua nhiều. Đây được coi là sự nghịch lý của thị trường bởi phần lớn các thiết bị điện tử đặc biệt là điện thoại di động sẽ có giá ngày càng giảm, trong khi đó iPhone lại tăng giá.

Thời gian tới iPhone 6 được mong chờ sẽ có giá bán ổn định hơn khi model này dự kiến được phân phối chính hãng từ 14/11. Dù vậy người dùng có thể phải chờ đợi lâu khi có tin rằng lượng iPhone 6 và 6 Plus chính hãng đợt đầu không nhiều, có thể chỉ 5.000 máy cho toàn quốc.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn