Android tăng trưởng còn iOS và Windows Phone sụt giảm

Thứ bảy, 01/11/2014, 09:48
Nền tảng di động của Google vẫn chiếm ưu thế và tiếp tục mở rộng thị phần, Windows Phone không thể hiện được nhiều còn iOS có thể tăng trưởng trong quý tới.

Không có nhiều bất ngờ trong báo cáo mới nhất của Kantar Worldpanel đầu tuần này, Android vẫn tiếp tục đà tăng trưởng với thị phần mở rộng 4,5%. Nền tảng của Google đã chiếm tới 61,8% thị phần smartphone tại Mỹ. Trong khi đó “miếng bánh” của iOS giảm 3,3% xuống còn 32,6% và Windows Phone còn 4,3% so với 4,5% thị phần trong báo cáo trước.

gsmarena-001-5791-1414748915.jpg

Thị phần hệ điều hành trên smartphone tại Mỹ 9/2014.

Kantar cũng cho biết, Motorola và LG đang là những thế lực mới đe dọa vị trí hàng đầu trong làng sản xuất di động từ tay Samsung. LG đã có quý kinh doanh vô cùng thành công với kỷ lục 16,8 triệu smartphone bán ra trong quý III/2014 giúp lợi nhuận của hãng tăng gấp đôi. Nhà sản xuất Hàn Quốc này đang tăng cường cạnh tranh vào phân khúc phổ thông và tầm trung.

Tại Trung Quốc, Samsung cũng chịu áp lực từ các nhà sản xuất “nội địa” trong đó nổi bật là Xiaomi. Công ty này trong quý III đã bán tới 19 triệu smartphone để trở thành nhà sản xuất di động lớn thứ ba toàn cầu theo nghiên cứu của IHS iSuppli. Xu hướng màn hình lớn tiếp tục được khẳng định khi 16% smartphone bán tại Trung Quốc có kích thước màn hình từ 5,5 inch trở lên.

Nền tảng di động của Microsoft giảm thị phần ở Mỹ và Trung Quốc. Nokia tiếp tục là nhà sản xuất chính tham gia vào hệ điều hành Windows Phone. Những động thái gần đây của Microsoft trong mảng smartphone là giới thiệu nền tảng Windows 10 và đổi tên thương hiệu Nokia Lumia thành Microsoft Lumia.

Việc ra mắt iPhone 6 và iPhone 6 Plus đã giúp Apple tăng doanh số bán tại châu Âu. Tuy vậy nền tảng iOS vẫn bị Android bỏ xa. Thời gian tới, khi iPhone thế hệ mới bán ra rộng rãi hơn, thị phần di động của Apple có thể được cải thiện tại nhiều thị trường khác.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn