Samsung ra mắt sớm Galaxy Note 5 để “qua mặt” iPhone

Chủ nhật, 12/07/2015, 16:22
Chiếc điện thoại Galaxy Note 5 sẽ được Samsung ra mắt trong tháng 8 tới, thay vì đầu tháng 9 như các phiên bản Galaxy Note trước đó. Giới truyền thông cho rằng chiến lược này của Samsung nhằm “qua mặt” iPhone thế hệ mới được cho là sẽ ra mắt trong tháng 9.
Galaxy Note 5 được cho là sẽ có thiết kế màn hình cong tràn 2 cạnh như trên Galaxy S6.

Theo thông tin trên trang Wall Street Journal, Samsung sẽ thay đổi lịch trình ra mắt dòng điện thoại Galaxy Note vào giữa tháng 8 thay vì đầu tháng 9 như trước đây.

Một nguồn tin thân thiết với Samsung tiết lộ, các thế hệ Galaxy Note 4 và Galaxy Note 3 đều ra mắt tại sự kiện bên lề Triển lãm IFA tổ chức tại Berlin, Đức, nhưng với phiên bản Galaxy Note 5, Samsung sẽ thay đổi chiến lược của mình.

Câu hỏi đặt ra là tại sao Samsung lại chọn thời điểm ra mắt Galaxy Note 5 vào tháng 8 thay vì tháng 9 như truyền thống?

Từ nhiều năm nay, Samsung đã vượt qua Apple để chiếm giữ thị phần lớn trên thị trường smartphone. Người dùng đang dần tìm đến với những chiếc smartphone màn hình lớn từ sau khi Samsung tiên phong mở đường cho phân khúc smartphone cỡ lớn là Galaxy Note. Tuy nhiên, khi Apple ra mắt chiếc iPhone 6 Plus đầu tiên có màn hình lớn 5,5 inch vào năm ngoái thì thị phần đã có sự thay đổi. Apple đã lấy lại ít nhiều thị phần từ Samsung.

Do đó, giới truyền thông cho rằng bằng việc ra mắt Galaxy Note 5 vào giữa tháng 8 sẽ giúp Samsung thu hút được sự chú ý của người dùng vài tuần trước khi Apple ra mắt iPhone mới trong tháng 9.

Ngược lại lịch sử của 2 sự kiện ra mắt Galaxy Note 3 và Galaxy Note 4, Samsung đã vấp phải sự cạnh tranh từ Apple chỉ vài ngày sau khi ra mắt sản phẩm. Trong khi Samsung ra mắt Galaxy Note 4 vào ngày 3/9/2014 và bán ra thị trường từ ngày 17/10 thì Apple tung bộ đôi iPhone 6 và iPhone 6 Plus vào ngày 9/9 và bán ra từ ngày 19/9.

Do đó, với thế hệ Galaxy Note 5, Samsung dường như đã tính toán rất kỹ để tránh sự “va chạm” với Apple. Hơn thế nữa, Samsung cũng cần một sự thay đổi lớn trong chiến lược kinh doanh khi mà ngày càng phải đối mặt với nhiều sự cạnh tranh từ Apple, và cả các thương hiệu Trung Quốc, như Xiaomi và Huawei. Theo số liệu công bố, trong quý đầu năm 2015, Samsung đã bán được 81,1 triệu smartphone, giảm 4,4 triệu so với cùng kỳ năm trước. Trong cùng thời gian này, thị phần smartphone của Samsung đã giảm xuống 24,2% từ mức 30,4%.

Samsung cho biết để giành lại thị phần, hãng này sẽ giảm số lượng smartphone bán ra trong năm 2015 để tập trung vào các phiên bản cao cấp, chủ chốt, như Galaxy S6, Galaxy Note 5.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn