4 thủ thuật giúp sạc nhanh iPhone

Chủ nhật, 19/07/2015, 09:20
Có một số thủ thuật để rút ngắn thời gian sạc pin cho thiết bị và khiến thiết bị được nạp đầy năng lượng chỉ trong khoảng thời gian ngắn. Sau đây là 4 lời khuyên của chúng tôi để iPhone sạc pin nhanh hơn. 

Tuổi thọ pin, “gót chân asin” của smartphone

Có vẻ như phải đợi thời gian dài nữa để khắc phục tuổi thọ pin của điện thoại di động. Vào thời điểm đó, chúng không trang bị màn hình Full HD, máy gia tốc, con quay hồi chuyển hay thậm chí cũng không có chip 3D. Tuy nhiên, thiết bị di động có thể hoạt động trong hơn 4 ngày liên tục mà không phải tìm đến ổ cắm điện hay phụ kiện sạc pin nào. Hiện nay, điện thoại thông minh mất năng lượng cực nhanh buộc chúng ta luôn phải sạc chúng mỗi ngày hoặc thường xuyên phải đem theo bộ sạc.

Những thủ thuật sạc pin nhanh cho iPhone

Cho đến nay, tuổi thọ pin vẫn là “lỗ hổng” chính của iPhone, siêu phẩm đình đám của Apple. Đó là điểm không hài lòng của tất cả những người sử dụng điện thoại thông minh hiệu quả táo. Câu hỏi này cũng thường đặt ra trên các diễn đàn mạng xã hội và rất nhiều người dùng tự hỏi làm thế nào để giảm thời gian và công suất năng lượng tiêu thụ đối với chiếc điện thoại yêu quý báu của mình. Hãng Apple cũng chưa có giải pháp hữu hiệu nào cho bạn tại thời điểm này. Nhưng có một số thủ thuật cho phép tối ưu hóa việc nạp năng lượng của iPhone giúp thời gian nạp nhanh hơn.

Sử dụng sạc chuyên dụng của hãng quả táo

Nhiều người thường sạc iPhone của mình bằng cách kết nối nó với máy tính thông qua cáp USB. Kỹ thuật này không đem lại bất kỳ rủi ro nào cho iPhone của bạn. Nhưng tùy thuộc vào cổng USB mà bạn sử dụng, thời gian sạc có thể bị kéo dài hơn. Người dùng được khuyến cáo sử dụng các bộ chuyển đổi AC được cung cấp kèm theo iPhone của họ.

Sức mạnh chuyển giao năng lượng do bộ sạc của Apple cung cấp có hiệu suất tốt hơn nhiều so với các cổng USB khác. Ngoài ra, tránh sử dụng các bộ chuyển đổi giá rẻ đang được rao bán tràn lan trên mạng. Chúng có thể sẽ không cho bạn hiệu suất mong muốn và mang lại nhiều nguy cơ cho iPhone của bạn, đặc biệt là làm thiết bị tăng nhiệt có thể phát nổ.

Ngắt các kết nối và chuyển sang chế độ máy bay

Trong khi sạc iPhone của bạn, hãy ngắt các kết nối Wi-Fi, 3G hoặc 4G, cũng như Bluetooth của thiết bị. Ngoài ra, bạn có thể chuyển smartphone sang chế độ máy bay và đóng tất cả các ứng dụng đang mở. Thiết bị Apple của bạn sẽ sạc nhanh hơn. Để làm điều này, bạn cần :

• Vào biểu tượng Cài đặt

• Vào chế độ Máy bay

Nhưng một khi bạn đặt iPhone ở chế độ máy bay, bạn sẽ không thể nhận được tin nhắn SMS, email hoặc các thông báo từ các mạng xã hội, hoặc thậm chí các cuộc gọi thoại. Lý tưởng nhất là bạn nên sạc iPhone khi đã tắt nguồn của thiết bị.

Không sử dụng smartphone trong khi sạc

Một mẹo tuyệt vời và vô cùng đơn giản để áp dụng đó là để iPhone của bạn nghỉ ngơi hoàn toàn khi sạc. Nhưng trên thực tế, việc này phức tạp hơn bạn tưởng. Điện thoại thông minh được coi là một phần trong cuộc sống hàng ngày của bạn, nhiều người dùng không thể dời xa nó dù chỉ trong 1 giờ. Đối với họ, màn hình điện thoại không sáng để kiểm tra các thông báo tương tự như một sự tra tấn.

Sạc smartphone trong xe ôtô

Hãy ưu tiên sạc điện thoại thông minh của bạn từ một bộ chuyển đổi AC. Trên đường, bạn hãy tận dụng lợi thế của xe ôtô để khôi phục lại năng lượng cho iPhone của bạn. Hiện nay bạn có thể dễ dàng mua phụ kiện sạc trong ôtô trong các trung tâm thương mại hoặc các trang web mua sắm trực tuyến.

Những điều cần nhớ

Như bạn có thể nhận ra rằng tất cả các kỹ thuật sạc không cung cấp cùng một hiệu suất cho smartphone. Để sạc iPhone nhanh hơn, bạn nên tắt nó đi và cắm trực tiếp vào ổ cắm điện thông qua bộ sạc pin chính hãng đi kèm với điện thoại của bạn.

Theo VnMedia

Các tin cũ hơn