Hoàng tử Anh khai trương cổng thông tin công nghệ Việt - Anh

Thứ tư, 18/11/2015, 14:44
Cổng thông tin công nghệ UKAsian TechHub chính thức đi vào hoạt động, tạo nền tảng kết nối của các doanh nghiệp Việt Nam và Anh quốc.

Chiều ngày 16/11/2015, Hoàng tử Andrew, Công tước xứ York của Vương quốc Anh đã chính thức khai trương và giới thiệu cổng thông tin công nghệ Việt - Anh (UKAsiaTechHub.com) tại Việt Nam. Đây là trung tâm thông tin với nền tảng kỹ thuật số được thiết lập để nhằm thúc đẩy đối thoại và hợp tác giữa các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam và Anh quốc.

Hoàng tử Andrew khai trương và giới thiệu cổng thông tin công nghệ Việt - Anh (UKAsia TechHub) tại Việt Nam.

Dự án UK Asia TechHub được Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Anh David Cameron đưa ra trong một tuyên bố chung về hợp tác kinh tế giữa hai nước vào hồi tháng 7/2015.

Nền tảng kỹ thuật số mới này sẽ hoạt động như một môi trường duy nhất cho các doanh nghiệp công nghệ cao của Anh nhằm chia sẻ và hợp tác với các đối tác từ các ngành công nghệ năng động của ASEAN. Việc phát triển và xây dựng website UKAsia TechHub được chính phủ 2 nước giao cho tập đoàn Harvey Nash, nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất trong lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam, chủ trì thực hiện.

Website UKAsia TechHub chính thức vận hành thử nghiệm tại Việt Nam từ ngày 16/11/2015, trước khi mở rộng ra các nước trong khu vực ASEAN.

Tại buổi khai trương website UK Asia TechHub, Hoàng tử Andrew cho biết đây là mô hình giao dịch được triển khai thành công tại Anh và các thị trường nước ngoài khác. Các doanh nghiệp trẻ trong lĩnh vực công nghệ thường gặp khó khăn trong việc giới thiệu sản phẩm của mình tới những đối tác, tổ chức, chính phủ... do thiếu các đầu mối thông tin.

Hoàng tử Andrew kỳ vọng nền tảng kỹ thuật số mới này sẽ tạo ra nhiều cơ hội và thành công tại Việt Nam cũng như các nước ASEAN trong thời gian tới.

Các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ có thể đăng ký và hoạt động tại website: www.ukasiatechhub.com

Một số hình ảnh giao lưu giữa các tổ chức và doanh nghiệp Việt Nam với Hoàng tử Andrew và các công ty công nghệ đến từ nước Anh:

Hoàng tử Andrew trao đổi, thảo luận bên lề cùng với Hội tin học TP.HCM- HCA.
Doanh nghiệp Việt Nam và Hoàng tử Andrew
Các đối tác trao đổi thông tin
Đại diện UKAsian TechHub gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam và Anh quốc
Hoàng tử Andrew trao đổi, thảo luận bên lề cùng với Hội tin học Tp.HCM- HCA.

Doanh nghiệp Việt Nam và Hoàng tử Andrew

Theo Thế Giới Vi Tính

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích