Có 6 triệu nên mua smartphone nào ở thời điểm hiện tại?

Thứ ba, 24/11/2015, 09:42
Ở tầm giá này, người dùng có khá nhiều lựa chọn tốt cả ở phân khúc xách tay và phân khúc hàng chính hãng.
Với 6 triệu đồng, bạn hoàn toàn có thể sở hữu những chiếc smartphone chạy chip cao cấp Snapdragon 810 trên thị trường xách tay hoặc tìm đến phân khúc hàng chính hãng với không ít cái tên sở hữu những điểm nhấn ấn tượng về tính năng, cấu hình.
1. Sony Xperia Z4v
Giá tham khảo (xách tay): 5.850.000 đồng. (Ảnh: AndroidCentral)

Sony Xperia Z4 là một trong những chiếc smartphone xách tay mới nhất được mang về Việt Nam. Chiếc điện thoại này ngay lập tức thu hút được sự chú ý của cộng đồng yêu công nghệ với thiết kế đẹp và cấu hình "vô đối" trong tầm giá. Trong trường hợp bạn chưa biết, Sony Xperia Z4v được coi là một bản nâng cấp nhẹ của chiếc Sony Xperia Z3+ phát hành độc quyền thông qua nhà mạng Mỹ Verizon. Những chiếc máy được có mặt tại thị trường Việt là hàng đã qua sử dụng.
So với Xperia Z3+, Sony Xperia Z4v vẫn có kích thước màn hình 5,2 inch, tuy nhiên độ phân giải được nâng lên Quad HD, cho mật độ điểm ảnh 565ppi. Thiết bị này cũng có viên pin nhỉnh hơn "người anh em" chút đỉnh ở mức 3.000 mAh, so với 2.930 mAh, kèm công nghệ sạc nhanh QuickCharge 2.0. Các thông số còn lại trên Z4v tương đồng với Z3+ bao gồm chip Snapdragon 810, RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB, camera trước 5,1MP và camera sau 20,7MP.
2. HTC J Butterfly 3
Giá tham khảo (xách tay): 5.950.000 đồng.

Được xách tay từ thị trường Nhật Bản (mà cụ thể là nhà mạng AU), HTC J Butterfly 3 cũng là một trong những "điểm sáng" trên thị trường smartphone xách tay gần đây với cấu hình mạnh mẽ và giá thành phải chăng. Ở tầm giá xấp xỉ 6 triệu đồng, người dùng sẽ có một thiết bị với màn hình 5,2 inch độ phân giải Full HD, chip Snapdragon 810, RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB và pin 2.700 mAh kèm công nghệ sạc nhanh QuickCharge 2.0.
Về camera, HTC J Butterfly 3 có camera trước 13MP và camera sau 20,2MP. Đáng chú ý, camera sau của chiếc điện thoại này được hỗ trợ bởi một camera phụ giúp người dùng thu được nhiều dữ liệu hơn khi chụp hình, phục vụ cho bước chỉnh sửa hậu kì tốt hơn. Bên cạnh đó, camera sau cũng được trang bị đèn flash LED kép và tính năng chống rung quang học.
Điểm trừ lớn nhất trên HTC J Butterfly 3 có lẽ nằm ở ngoại hình với mặt lưng nhựa bóng kém sang.
3. Asus Zenfone Selfie

Giá tham khảo (chính hãng): 6.490.000 đồng.(Ảnh: AndroidCentral)

Ở phân khúc hàng chính hãng giá dao động trong khoảng 6 triệu đồng, Asus Zenfone Selfie là một lựa chọn đáng cân nhắc với những ai có nhu cầu chụp hình tự sướng cao đúng như tên gọi của mình. Máy được nhà sản xuất hào phóng trang bị camera trước và sau đều mang thông số 13MP (đều có đèn flash LED True Tone trợ sáng). Đáng chú ý, camera sau trên chiếc máy này sở hữu công nghệ lấy nét bằng laser cho tốc độ lấy nét nhanh hàng đầu hiện nay (0,03 giây).
Dù vậy, thông số cấu hình còn lại của Asus Zenfone Selfie lại lép vế so với hai ứng viên xách tay kể trên. Cụ thể, máy sử dụng chip Snapdragon 615, hỗ trợ bởi RAM 3GB và bộ nhớ trong 32GB cùng pin dung lượng 3.000 mAh.
4. Sony Xperia M4 Aqua Dual
Giá tham khảo (chính hãng): 5.490.000 đồng.(Ảnh: AndroidCentral)
Tương tự Asus Zenfone Selfie, Sony Xperia M4 Aqua Dual cũng sử dụng chip xử lý tầm trung Snapdragon 615 tám nhân, tuy nhiên chỉ có RAM 2GB và bộ nhớ trong dung lượng 8GB. Một số thông số khác cũng có trên thiết bị đến từ Sony bao gồm màn hình 5 inch IPS LCD kích thước 5 inch độ phân giải HD, camera sau 13MP, camera trước 5MP và pin dung lượng 2.400 mAh.
Sony Xperia M4 Aqua Dual có hai điểm mạnh kế thừa từ truyền thống của series Xperia là thiết kế OmniBalance sang trọng, nam tính và chuẩn chống nước IP68 (cho phép ngâm nước thiết bị trong vòng 30 phút ở độ sâu 1,5 mét).
Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn