Nokia xác nhận ra mắt smartphone cuối năm nay

Thứ năm, 18/08/2016, 08:42
Chủ tịch Nokia Trung Quốc cho biết, hãng sẽ ra mắt 3-4 thiết bị Android cuối năm nay, trong đó có cả smartphone và tablet.

Cái tên Nokia gợi nhớ nhiều kỷ niệm đối với người dùng di động. Trong tâm trí của nhiều người, Nokia là thương hiệu di động tốt nhất thế giới.

Sau khi Microsoft mua lại bộ phận di động của Nokia, họ đã thòng thêm một điều khoản đặc biệt: Nokia không được phép sử dụng thương hiệu của mình cho bất cứ smartphone nào cho đến quý IV/2016.

Bản dựng smartphone chạy Android của Nokia.

Ở thời điểm quý IV không còn xa, có vẻ Nokia đã đưa ra quyết định của riêng mình. Họ sẽ quay trở lại thị trường di động càng sớm càng tốt. Lần này, smartphone của Nokia chạy nền tảng Android.

Thiết bị sắp ra mắt mang thương hiệu Nokia, nhưng không do họ đích thân sản xuất, thay vào đó là công ty Trung Quốc có tên HMD.

Chia sẻ trên trang The Paper (Trung Quốc), Chủ tịch Nokia Trung Quốc Mike Wang xác nhận, hãng sẽ cho ra mắt 3 hoặc 4 thiết bị Nokia chạy Android vào quý IV năm nay. Trong số 4 thiết bị này, có cả smartphone và tablet.

Trước đó, một số tin đồn khẳng định Nokia đang ấp ủ 2 smartphone cao cấp mới. Cả 2 được cho sử dụng chip Snapdragon 820 và hệ điều hành Android 7.0 Nougat mới nhất. Bộ đôi này sẽ có kích thước màn hình khác nhau, dùng vỏ kim loại chống bụi.

Những thông tin này càng có cơ sở khi mới đây, nhân sự kỳ cựu của Nokia là Pekka Rantala gia nhập HMD trong vai trò Giám đốc marketing. HMD hiện là bến đỗ của hàng loạt cựu nhân viên Nokia cũng như Microsoft Mobile.

Trước đó, vào cuối năm 2014, Nokia bất ngờ giới thiệu sản phẩm tablet N1. Đây là chiếc tablet Android đầu tiên của hãng, do Nokia thiết kế, kiểm duỵệt chất liệu sản phẩm và tùy biến phần mềm. Trong khi đó, Foxconn là đối tác sản xuất phần cứng đồng thời phân phối sản phẩm.

Theo Zing

Các tin cũ hơn