iPhone mới có thể chụp ảnh đẹp dưới nước

Thứ ba, 16/08/2016, 09:34
Những bản vẽ kỹ thuật mới đây từ PatentlyApple cho thấy Apple đang phát triển công nghệ cân bằng màu của ảnh chụp từ dưới nước.

Cục thương hiệu và Bản quyền sáng chế Hoa Kỳ vừa tiếp nhận hơn 80 bằng sáng chế mà hãng Apple vừa đăng ký. Trong số đó, có công nghệ “tái phát minh” từ công cụ chỉnh sửa ảnh chụp dưới mà hãng từng đưa ra vào tháng 4 năm ngoái.

Theo đó, công nghệ cân bằng màu ảnh này liên quan tới một ứng dụng thu nhận và chỉnh sửa thông tin dưới dạng kỹ thuật số của ảnh chụp dưới nước. Nhờ vậy những sắc thái màu không mong muốn trong ảnh chụp có thể dễ dàng được loại bỏ.

Công nghệ cân bằng màu sắc khi chụp ảnh dưới nước vừa được Apple đăng ký bảo hộ.

Kết quả từ công nghệ này sẽ đem lại bức ảnh có màu sắc trung thực. Vật thể cũng như khung cảnh trong ảnh được thể hiện rõ nét từng chi tiết như những ảnh chụp trên cạn.

Công nghệ mới được cho là sẽ xuất hiện ở các dòng sản phẩm iPhone hoặc iPad của Apple. Điều này khiến nhiều người thắc mắc liệu mẫu iPhone vào tháng 9 sắp tới đây có được trang bị khả năng chống nước hay không. Việc Apple loại bỏ giắc cắm truyền thống và sử dụng cổng Lightning chính là điều kiện cần để iPhone có thể chống nước tốt.

Theo Nilay Patel, chuyên gia đến từ The Verge, tín hiệu đi qua cổng Lightning là tín hiệu kỹ thuật số, nhờ vậy Apple có thể sử dụng kèm các phần mềm chống tải hoặc xem trực tiếp nội dung bất hợp pháp, không có bản quyền thông qua cổng này.

Táo khuyết sẽ ra mắt iPhone 7 vào tháng 9 sắp tới đây. Model này được cho sẽ có camera to và lồi cùng thiết kế không mấy khác biệt với model tiền nhiệm iPhone 6S.

Theo Zing

Các tin cũ hơn