Google ra mắt ứng dụng gọi video cạnh tranh FaceTime

Thứ tư, 17/08/2016, 09:19
Google vừa giới thiệu ứng dụng gọi video Duo, được xem như đối thủ của FaceTime với nhiều tính năng tương tự.

Tương tự như FaceTime của Apple, Duo là ứng dụng video call giúp đơn giản hóa việc tương tác trực tiếp video với bất kể ai trong nhiều điều kiện mạng di động khác nhau.

Người dùng chỉ cần lướt danh bạ, chọn người gọi và bấm nút để bắt đầu thực hiện gọi video với nhau. Điểm nổi bật của Duo so với các ứng dụng khác chính là tính năng Knock-Knock.

Duo ứng dụng giúp thực hiện các cuộc gọi video đơn giản Ảnh: The Verge.

Tiện ích này cho phép người nhận có thể xem trước một đoạn video 30 giây cùng với lý do của người gọi trên màn hình khóa, trước khi họ chấp nhận trả lời và bật camera trên máy.

Tính năng giúp người nghe biết trước môi trường xung quanh người gọi để chuẩn bị phù hợp. Người dùng cũng có thể tùy chọn tắt hoặc mở Knock-Knock. Tuy nhiên, tính năng này không xuất hiện trên các thiết bị chạy iOS vì Apple không cho phép can thiệp vào màn hình khóa.

Cùng với Knock-Knock, ứng dụng Duo còn những tính năng thú vị khác như khả năng chuyển đổi kết nối giữa mạng di động và Wi-Fi mà không bị rớt cuộc gọi. Cùng với đó, Duo còn tự động chuyển đổi chất lượng video khi sóng yếu, mạng chậm. Thậm chí người dùng vẫn có thể sử dụng ổn định trong điều kiện mạng 2G.

Duo được thiết kế dành riêng cho thiết bị di động với khả năng sử dụng trên đa nền tảng cả Android và iOS. Ứng dụng được giới thiệu lần đầu tại Google I/O 2016 và phát hành toàn cầu với 78 ngôn ngữ.

Theo Zing

Các tin cũ hơn