VNPT khẳng định đảm bảo kết nối Internet trước sự cố đứt cáp

Thứ tư, 22/02/2017, 09:46
Sau sự cố đứt cáp AAG, VNPT đã định tuyến dịch vụ trên 3 tuyến cáp đang hoạt động gồm CSC, SMW-3, APG để đảm bảo kết nối.

VNPT cho biết dịch vụ Internet cung cấp cho khách hàng không bị ảnh hưởng nhiều vì họ đã xây dựng kịch bản ứng cứu thông tin trong trường hợp xảy ra sự cố tuyến cáp AAG từ trước nên đã chủ động định tuyến dịch vụ trên 3 tuyến cáp đang hoạt động gồm CSC, SMW-3, APP.

Cụ thể, VNPT đã định tuyến lưu lượng Internet quốc tế khu vực Miền Nam từ Cần Thơ, TP.HCM ra Đà Nẵng để lưu thoát trên tuyến cáp APG và SMW3, đồng thời một phần lưu lượng được định tuyến ra Hà Nội để lưu thoát qua hướng cáp đất liền CSC.

Cáp quang AAG gặp sự cố lần thứ 2 trong năm 2017. Ảnh: VNPT.

Ngoài ra, đơn vị này cũng thực hiện một số biện pháp đảm bảo an toàn lưu lượng Internet quốc tế như tuần tra giám sát các cung đoạn cáp quang trên hướng Hà Nội đi Lạng Sơn đảm bảo an toàn cho các kênh Internet quốc tế trên tuyến cáp CSC.

VNPT cũng mở rộng 40 Gbps trên tuyến cáp Faster từ Nhật Bản đi Mỹ kết nối vào tuyến APG hướng Đà Nẵng để tăng cường băng thông cho kết nối Internet đi Mỹ.

Với các dịch vụ cung cấp nội dung và mạng xã hội phổ biến như Google, YouTube, Facebook, đơn vị này cũng mở rộng hệ thống caching (lưu trữ dữ liệu), cụ thể Google 3.650 Gbps, Facebook 600 Gbps, Akamai 160 Gbps.

Do đó, người dùng tại hầu hết tỉnh thành vẫn truy cập dịch vụ bình thường, không phải kết nối qua hướng quốc tế.

Trước đó vào hồi 17h15 ngày 18/2, tuyến cáp AAG xảy ra sự cố đứt cáp cập bờ khi vực Hong Kong, ảnh hưởng lưu lượng Internet kết nối từ TP.HCM đi quốc tế, làm giảm tốc độ truy cập Internet tại giờ cao điểm.

Đây là lần thứ 2 trong năm 2017 cáp AAG gặp sự cố. Trước đó, tuyến cáp này bị đứt vào ngày 8/1. Hiện đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển AAG chưa đưa ra thông báo về thời gian khắc phục dự kiến.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích