Qualcomm đề xuất yêu cầu không cho Apple nhập iPhone vào Mỹ

Thứ sáu, 05/05/2017, 10:46
Căng thẳng giữa Qualcomm và Apple tiếp tục leo thang, sau khi hãng sản xuất chip đưa ra đề xuất với ITC nhằm cấm Apple nhập khẩu iPhone vào thị trường Mỹ.

Người tiêu dùng Mỹ sẽ không được tiếp cận với iPhone mới vào mùa thu năm nay?

Dẫn nguồn Bloomberg, trang Engadget cho biết vụ kiện diễn ra theo cả hai hướng giữa Qualcomm và Apple đã nhanh chóng leo thang lên cấp độ căng thẳng hơn, khi Qualcomm muốn ITC (Uỷ ban Thương mại quốc tế Mỹ) chặn không cho Apple nhập khẩu điện thoại sản xuất tại châu Á đến Mỹ, trước thời điểm loạt iPhone mới ra mắt vào mùa thu năm nay.

Hiện chưa rõ yêu cầu của Qualcomm có được thông qua hay không nhưng có một điều chắc chắn là công ty sản xuất chip này đang giữ trong tay một số lượng lớn bằng sáng chế về không dây, mà Apple đang sử dụng trong bối cảnh công ty sản xuất iPhone quyết định dừng thanh toán chi phí bản quyền sáng chế với lý do các tranh chấp đang diễn ra.

Việc Apple không chịu thanh toán phí bản quyền đã buộc Qualcomm tiến hành cắt giảm khoảng 500 triệu USD trong dự báo doanh thu của hãng, vì vậy đây không phải là một vấn đề nhỏ. Theo Qualcomm, bằng sáng chế công nghệ mà họ đang sở hữu là rất quan trọng với iPhone.

Trong trường hợp ITC chấp nhận yêu cầu từ phía Qualcomm dẫn đến việc iPhone bị cấm nhập khẩu vào thị trường Mỹ, đó thực sự là mối đe dọa rất lớn vào doanh số iPhone, gây thiệt hại hàng tỉ USD cho Apple.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn