Uber bị điều tra vì sử dụng công nghệ gian lận

Thứ hai, 08/05/2017, 10:30
Uber đang đối mặt với một cuộc điều tra hình sự của chính phủ Mỹ, về việc đã tự ý sử dụng công nghệ Greyball giúp tài xế tránh việc kiểm soát của các cơ quan chức năng địa phương.

Uber gần đây liên tục dính vào nhiều vụ bê bối

Theo Telegraph, Uber bị cáo buộc sử dụng phần mềm, được gọi là "Greyball", để trốn tránh các nhà quản lý địa phương ở những khu vực mà công ty vẫn chưa được phép hoạt động. Uber đã sử dụng công nghệ này ở thành phố Portland (Mỹ) để xác định các quan chức của ngành vận tải và ngăn cản họ đặt xe.

Một bồi thẩm đoàn ở California cũng đã yêu cầu Uber cung cấp các tài liệu giải thích cách thức công nghệ Greyball được sử dụng và hoạt động. Trong khi đó, Uber cho biết công nghệ của mình được sử dụng cho nhiều mục đích, bao gồm kiểm tra các tính năng mới, tiếp thị khuyến mãi và phòng chống gian lận.

Cuộc điều tra này là sự kiện mới nhất trong một loạt các vụ bê bối mà Uber đã phải đối mặt trong những tháng gần đây. Đầu năm nay, Apple đe dọa sẽ xóa bỏ Uber khỏi cửa hàng ứng dụng App Store khi ứng dụng này vẫn xác định vị trí và gắn thẻ cho iPhone dù đã được gỡ bỏ ra khỏi thiết bị.

Ngoài ra, các cáo buộc về hành vi phân biệt giới tính và quấy rối tình dục đã bị bỏ qua trong các văn phòng của Uber. Và trên hết, Uber đang ở trong vụ kiện lớn với Google sau khi bị buộc tội đánh cắp công nghệ xe tự lái.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích