Smartphone Việt gắng gượng, trình làng Bphone 2 trong năm nay?

Thứ tư, 10/05/2017, 09:18
Trên nhiều diễn đàn công nghệ trong nước gần đây, thông tin về chiếc điện thoại Bphone 2 lại bắt đầu nhen nhóm.

Bphone hết cách

Chỉ còn vài ngày nữa là tròn 2 năm chiếc smartphone đầu tiên của người Việt ra đời. Các tín đồ công nghệ lại dấy lên những câu hỏi về chiếc điện thoại này.

Bphone đang ở đâu? Bphone 2 khi nào ra mắt? Số phận dòng sản phẩm này như thế nào trong làng di động?

Bphone có thân phận là chiếc smartphone đầu lòng của Công ty Bkav, đứa con đẻ của người Việt, ra đời lần đầu tiên vào tháng 5/2015. Nhưng trong 2 năm qua, luôn có một không khí ảm đạm bao trùm lên dòng điện thoại này.

Bphone liên tục được điều chỉnh về giá. Sản phẩm này ngày càng có mức giá thành ít ỏi đi. Thậm chí, đối với khách hàng sử dụng dịch vụ của Bkav, giá bán máy này chỉ còn một nửa.

Thế nhưng, vẫn không có bất cứ một dấu hiệu tích cực nào về doanh số cho sản phẩm thương hiệu Việt.

Bphone trở thành chiếc smartphone bị lãng quên

Dường như hết cách với Bphone, hãng Bkav quyết định thu hồi lại sản phẩm này và chuẩn bị cho ra đời phiên bản mới tiếp theo.

Nhiều người thắc mắc, vì sao Bkav không phủ kín thị trường bằng cả smartphone cũ lẫn mới như những hãng khác, mà lại chọn thu hồi model cũ rồi mới trình làng model mới.

Các nhà sản xuất khác thông thường chỉ phát lệnh thu hồi khi sản phẩm của mình có chất lượng không đảm bảo. Theo tiết lộ, vì hãng công nghệ Việt muốn dọn sạch đường cho sản phẩm mới, chính là Bphone 2.

Bphone 2 trễ hẹn mãi

Đây không phải là lần đầu tiên Bphone 2 được nhắc đến. Từ 1 năm trước, khi đời đầu Bphone được 1 tuổi, làng công nghệ trong nước cũng xôn xao về thế hệ Bphone tiếp theo sắp được cho ra mắt.

Thậm chí, không ít thông tin cấu hình của chiếc máy này cũng được hé lộ. Nhiều tín đồ Việt mong chờ vào một chiếc smartphone của người Việt đã không ngừng trông ngóng.

Tuy nhiên, ngày qua ngày, người tiêu dùng chỉ nhận được sự im lặng kéo dài của Bkav. Bphone gây buồn chán và tung tích Bphone 2 chưa thấy ở đâu.

Người tiêu dùng chờ đợi mỏi mòn ngày Bphone 2 ra đời

Trong khi đó, cuộc đua công nghệ không ngừng sục sôi nảy lửa, các thương hiệu điện thoại trên thế giới không ngừng cạnh tranh khốc liệt. Thường niên, mỗi hãng smartphone lại cho ra đời ít nhất một phiên bản mới.

Nhưng Bkav vẫn bình tĩnh giậm chân tại chỗ. Đến hiện tại, sau khi Bphone đã sắp 2 năm tuổi, người tiêu dùng Việt vẫn tiếp tục hay tin hãng công nghệ Việt đang thu hồi lại Bphone, chuẩn bị cho Bphone 2.

Nhưng thông tin về Bphone 2 lại không được tiết lộ gì thêm. Nhiều người thắc mắc, liệu trong năm nay, Bphone 2 sẽ thực sự được trình làng hay lại hụt như năm ngoái, các tín đồ còn tiếp tục phải chờ đợi đến năm sau hoặc sau nữa.

Và khi ra mắt, Bphone 2 có làm nên thành tích đáng mừng hay lại nổ to rồi gây thất vọng như Bphone. Một dòng máy mà ra đời đứt đoạn, lỗi thời thì khó có chỗ đứng lâu dài trong thị trường công nghệ ngày càng biến hóa khôn lường.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn