Brazil không còn vô địch thế giới về giá iPhone

Thứ hai, 08/05/2017, 08:29
Với giá bán 1.200 USD cho một chiếc iPhone 7 128 GB, Thổ Nhĩ Kỳ chính là nước có giá iPhone đắt nhất thế giới.    

Deutsche Bank vừa công bố báo cáo hàng năm mang tên “bản đồ giá cả thế giới”. Báo cáo này so sánh giá bán của hàng loạt sản phẩm thiết yếu tại các thành phố lớn trên toàn cầu.

“Nếu bạn có những kỳ nghỉ tại Thổ Nhĩ Kỳ, Brazil, Nga hoặc Hy Lạp, tốt nhất bạn nên tránh xa những cửa hàng Apple bởi giá iPhone tại đây cao hơn 25-50% so với giá bán tại Mỹ. Trong khi đó, Nhật Bản, Hong Kong, Malaysia, Canada là những nơi có giá bán iPhone rẻ nhất, ngoài Mỹ”, Jim Reid của Deutsche viết.

iPhone 7 có giá lên đến 1.200 USD tại Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: CNBC.

Từ lâu, một số quốc gia châu Âu luôn nổi tiếng với giá iPhone nói riêng và smartphone nói chung cao ngất ngưởng. Tuy nhiên, giá bán tại các quốc gia này chưa bao giờ vượt qua Brazil bởi hàng rào thuế quan tại quốc gia Nam Mỹ cực kỳ đặc thù.

Để khuyến khích sản xuất trong nước, Brazil đánh thuế rất nặng các sản phẩm nhập khẩu nước ngoài, đặc biệt là đồ điện tử tiêu dùng. Mặc dù vậy, năm nay giá bán iPhone tại Brazil lại bị Thổ Nhĩ Kỳ bỏ xa. Cụ thể, để mua một chiếc iPhone 7 128 GB, người dùng tại Thổ Nhĩ Kỳ phải bỏ ra số tiền tương đương 1.200 USD, cao gần gấp rưỡi so với giá tại Mỹ. Trong khi đó, người dùng Brazil phải chi khoảng 1.115 USD, cao hơn 37% so với giá tại Mỹ.

Ngoài Thổ Nhĩ Kỳ và Brazil, top 10 quốc gia có giá iPhone cao nhất chứng kiến sự thống trị tuyệt đối của châu Âu với các đại diện như Nga, Hy Lạp, Ba Lan, Italy, cộng hòa Czech.

Giá iPhone 7 128 GB tại Việt Nam so với 5 quốc gia có giá cao nhất và 5 quốc gia, vùng lãnh thổ có giá thấp nhất. Đồ họa: Đức Nam.

Ở chiều ngược lại, những quốc gia như Mỹ, Nhật Bản, Hong Kong, Malaysia hay Canada được xem là thiên đường mua sắm iPhone. Tại Mỹ hay Nhật Bản, người ta chỉ phải bỏ ra 815 USD để mua một chiếc iPhone 7 128 GB.

Để so sánh, một chiếc iPhone 7 128 GB đang được bán với giá 19,9 triệu đồng, tương đương 905 USD, cao hơn khoảng 11% so với giá tại Mỹ và ở mức trung bình so với thế giới.

Theo Zing

Các tin cũ hơn