Levi’s bán áo khoác kết nối smartphone giá 350 USD

Thứ năm, 28/09/2017, 09:52
Sau nhiều tháng thai nghén sản phẩm, Levi’s đã tung ra thị trường chiếc áo khoác với nhiều tính năng công nghệ độc đáo.

Chiếc áo khoác Commuter Trucker với tay áo thông minh của Levi’s vừa được bày bán tại các cửa hàng với giá 350 USD. Nó hỗ trợ khả năng điều khiển smartphone của người dùng bằng cách vuốt hoặc chạm vào cổ tay trái. Commuter Trucker tương thích trên iOS lẫn Android.

Theo The Verge, chiếc áo được hoàn thiện tốt, khá vừa vặn và có thiết kế đẹp.  Ảnh: The Verge

Cả Levi’s và Google đều rất háo hức khi kể về câu chuyện phía sau thiết kế này. Mọi thứ bắt đầu từ sự hợp tác giữa công ty thời trang và một bộ phận nhỏ của Google để thực hiện các thử nghiệm. Đã từng có rất nhiều dự án kỳ lạ bên trong ATAP của Google, nhưng hầu hết chúng đều bị bỏ rơi. Lần này với dự án Jacquard, họ cuối cùng cũng đã làm được.

“Jacquard” được đặt theo một loại máy dệt và ý tưởng ban đầu là một thiết bị vừa đơn giản vừa phức tạp: xây dựng loại vải cảm ứng giống như màn hình điện thoại. Tuy nhiên, quá trình thực hiện của những ý tưởng đơn giản lại rất khó.

Về cơ bản, Google và Levi’s phải tìm hiểu rất kỹ cách để tích hợp các sợi điện dung lõi đồng vào quá trình sản xuất áo khoác jeans. Sau đó hãng đã tích hợp thiết bị Bluetooth nhỏ cùng nút bấm để giao tiếp với điện thoại.

Để làm được điều này, công ty phải tốn rất nhiều thời gian và công sức trong việc thiết kế. Vì chiếc áo khoác thông minh tất nhiên cần trông giống một chiếc áo khoác. Sản phẩm phải đảm bảo việc giặt và sấy mà không hề làm hỏng các bo mạch bên trong.

Tốn khá nhiều công sức thiết kế để hoàn thành chiếc áo. Ảnh: The Verge.

“Chúng tôi muốn một bộ trang phục, chứ không phải một phụ kiện”, Ivan Poupyrev, người chịu trách nhiệm của dự án bên phía Google cho biết. Việc hợp tác với Levi’s trong quá trình sản xuất của chiếc áo khoác lần này cho thấy họ đã đạt được bước tiến rất lớn.

Vậy áo khoác thông minh Commuter Trucker hoạt động như thế nào? Đầu tiên, nó yêu cầu gắn một thiết bị nhỏ vào phần cổ tay trái. Sau đó kết nối nó với một ứng dụng trên điện thoại, thực hiện một số hướng dẫn và cài đặt. Hệ thống hỗ trợ 3 loại cử chỉ khác nhau bao gồm vuốt vào, vuốt ra và chạm 2 lần. Để tắt điện thoại, người dùng chỉ cần dùng tay nắm lấy phần vải, đây là cài đặt mặc định.

Chiếc áo thông minh của Levi's và Google nhằm phục vụ cho người sử dụng xe 2 bánh và đi bộ, chỉ cần chạm và nhấn vào phần tay áo để tương tác với điện thoại và tín hiệu âm thanh. Điều này chắc chắn là an toàn hơn rất nhiều so với việc tương tác trực tiếp qua màn hình điện thoại.

Hệ thống Jacquard tự nhận biết khi người dùng mặc áo vào và thiết lập điện thoại về chế độ chạy xe. Nó có thể chuyển tin nhắn thành âm thanh và truyền đến tai nghe. Hệ thống có thể được cài đặt nhằm nhận những cuộc gọi hoặc tin nhắn từ những người quan trọng.

Các cử chỉ khi sử dụng áo thông minh. Ảnh: The Verge

Bên cạnh đó, người dùng dễ dàng điều khiển nhạc, trợ giúp chỉ đường,...chỉ với một cử động tay. Hệ thống sẽ lấy vị trí hiện tại, thông qua Google Maps, sau đó chỉ đường về nhà hoặc nơi làm việc.

Áo khoác thông minh dự kiến sẽ được bán vào ngày 27 tại một số cửa hàng thời trang và phổ biến rộng rãi ở các cửa hiệu của Levi’s vào ngày 2/11 năm nay.

Theo Zing

Các tin cũ hơn