Samsung phát triển chip xử lý tích hợp trí tuệ nhân tạo

Thứ ba, 26/09/2017, 12:39
Sau khi chứng kiến Huawei và Apple ra mắt chip tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) chuyên dụng riêng, Samsung cũng bắt tay vào việc phát triển dòng chip có tính năng tương tự.

Samsung sẽ đối đầu với Huawei và Apple trên thị trường chip tích hợp AI

Theo PhoneArena, nguồn tin từ ngành công nghiệp Hàn Quốc cho biết Samsung đang phát triển một loại chip AI chuyên dụng để trang bị cho các sản phẩm của hãng trong tương lai. Sự khác biệt của chip tích hợp AI với giải pháp hiện tại đó là nó có thể xử lý dữ liệu mà không cần phụ thuộc vào kết nối internet.

Điều đó có nghĩa là, thay vì gửi tất cả dữ liệu đầu vào cho máy chủ Samsung, điện thoại trang bị chip này có thể thực hiện các tác vụ tính toán cần thiết.

Với việc phát triển chip tích hợp AI riêng, Samsung sẽ cạnh tranh với Huawei và Apple, những công ty đã làm điều tương tự trước đó. Như đã biết, Apple đã mang khả năng AI vào chip A11 Bionic có trên loạt iPhone 8 và X mà hãng mới ra mắt. Trong khi đó, hãng điện thoại Trung Quốc Huawei cũng vừa giới thiệu chip di động riêng có tên Kirin 970 và được hãng đặt kỳ vọng vượt mặt các chip xử lý hiện tại.

Trước mắt, chip của Samsung sẽ được phát triển để nâng cao khả năng làm việc cho Bixby, tuy nhiên về lâu dài công ty hoàn toàn có thể cung cấp chip đến các đối tác của mình. Với sự quan tâm đến nền tảng AI như hiện nay, đây có thể được xem là một nguồn thu về lợi nhuận to lớn dành cho Samsung trong tương lai.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn