Apple sẽ hỗ trợ mở đa tác vụ với 3D Touch trong iOS 11

Thứ ba, 26/09/2017, 12:42
Sau khi loại bỏ cử chỉ 3D Touch để khởi động đa tác vụ trong iOS 11 gây đôi chút khó khăn cho người dùng, Apple xác nhận sẽ sớm đưa nó trở lại với hệ điều hành này thông qua bản cập nhật tương lai.

Thao tác chạm 3D Touch để mở đa tác vụ sẽ trở lại iOS 11 trong tương lai

Theo SlashGear, trên iOS 10 người dùng iPhone có hai cách để mở tính năng đa tác vụ nhằm chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng. Điều này bao gồm nhấn giữ nút Home phổ biến hoặc nhấn giữ 3D Touch ở cạnh bên trái màn hình.

Với iOS 11 vừa phát hành, tùy chọn thứ hai đã bị gỡ bỏ khiến nhấn nút Home là cách duy nhất để chuyển đổi ứng dụng. May mắn là Apple vừa xác nhận sẽ sớm đưa tính năng này trở lại iOS 11 thông qua bản cập nhật tính năng.

Được biết, việc loại bỏ cử chỉ 3D Touch cho đa tác vụ lần đầu tiên được phát hiện trong giai đoạn thử nghiệm của iOS 11, khi đó Apple xác nhận rằng đây là một quyết định có chủ ý. Mặc dù không nhiều người biết đến tính năng này hoặc đơn giản là nó rất ít sử dụng nhưng vẫn có một số lượng nhất định người dùng iPhone cảm thấy buồn về sự thay đổi.

Một thành viên MacRumors đã gửi email cho Apple để bày tỏ sự thất vọng. Trong phản ứng của mình, người đứng đầu mảng iOS Craig Federighi cho rằng thao tác này đã bị gỡ bỏ do hạn chế về mặt kỹ thuật và cho biết đó chỉ là một sự thay đổi tạm thời kèm hứa hẹn đưa nó trở lại trong bản cập nhật iOS 11.x sắp tới.

Hiện chưa rõ những hạn chế kỹ thuật ra sao, và bản thân Federighi cũng không đưa ra khung thời gian cụ thể để cung cấp tính năng này trở lại. Apple thường nhanh chóng phát hành một số bản cập nhật trong vài tháng đầu sau khi phát hành phiên bản iOS mới. Tất nhiên người mua iPhone X trong tương lai sẽ không cần phải lo lắng điều này vì thiết bị này cung cấp khả năng độc đáo để mở đa tác vụ, đó là vuốt lên từ cạnh dưới cùng màn hình và sau đó tạm dừng lại ở giữa.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích