iPhone X có thể bị hoãn sang tháng 12

Thứ năm, 05/10/2017, 12:41
Sản lượng iPhone X được cho là đang giảm xuống dưới 10% so với dự kiến và có thể không đủ để có mặt trên thị trường ngày 3/11.

Theo kế hoạch, iPhone X, mẫu điện thoại có thiết kế khác biệt nhất của iPhone suốt 10 năm qua, sẽ được bán ra trong vòng một tháng nữa.

Tuy nhiên, trang PhoneArena trích dẫn thông tin từ Brightwire cho biết: "Apple có thể sẽ lùi thời điểm xuất xưởng một triệu chiếc iPhone X đầu tiên sang tháng 12 do sản lượng đã giảm xuống mức dưới 10%". Brightwire không nói rõ nguyên nhân trì hoãn, nhưng cho thấy có tới 90% số iPhone X chưa sẵn sàng hoặc không đáp ứng tiêu chuẩn để xuất xưởng.

Thiếu hụt linh kiện có thể khiến iPhone X không có mặt vào ngày 3/11.

Trước đó, Jan Dawson, nhà phân tích của Jackdaw Research, còn cho rằng Apple sẽ buộc phải hoãn bán iPhone X đến hết quý I/2018, tức người dùng phải đợi đến cuối tháng 3 năm sau mới cầm trên tay sản phẩm.

Các chuyên gia cho rằng, việc thiếu hụt linh kiện là nguyên nhân chính khiến iPhone X sản xuất không đúng tiến độ. Sau khi có báo cáo về việc Face ID sản xuất khó khăn, mới đây còn có thông tin cho rằng việc sản xuất màn hình OLED cũng không hề dễ dàng, nhất là khu vực "lõm" chứa loa nghe, cảm biến và camera trước.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI cũng dự đoán, do nhu cầu cao hơn nguồn cung nên sản phẩm này sẽ xảy ra tình trạng khan hàng, ít nhất đến hết 2017.

Brightwire cũng nhắc đến Apple sẽ xuất xưởng một triệu iPhone X trong đợt đầu tiên. Nếu đúng, con số này sẽ không thể đủ trước nhu cầu mua sắm iPhone X rất cao của người dùng khi mà bộ đôi iPhone 8 và 8 Plus không có gì mới mẻ so với các thế hệ trước.

Theo VNE

Các tin cũ hơn