iPhone 8, Galaxy Note 8 kém bền hơn thế hệ trước

Thứ tư, 04/10/2017, 09:36
Trong thử nghiệm của SquareTrade, iPhone 8 và 8 Plus cho khả năng chịu va đập tốt hơn Galaxy Note 8. Tuy nhiên, độ bền của những dòng sản phẩm mới này kém hơn so với thế hệ trước.

Trung tâm bảo hành điện tử SquareTrade thuộc sở hữu của Allstate đã thí nghiệm và đưa ra kết luận. Theo đó, Galaxy Note 8 dễ bị bẻ gãy hơn so với iPhone 8 và 8 Plus.

Sau thử nghiệm, SquareTrade đánh giá “nguy cơ bị bẻ gãy” của các máy ở nhiều mức khác nhau. iPhone 8 và 8 Plus lần lượt đạt mức 67 và 74 điểm. Trong khi đó, Galaxy Note 8 lên đến 80 điểm (càng thấp càng bền hơn).

“Với việc lựa chọn mặt lưng kính và một số tính năng mới, Apple và Samsung đã lựa chọn hy sinh độ bền của những sản phẩm mới”, Jason Siciliano, giám đốc sáng tạo, phó chủ tịch SquareTrade cho biết.

iPhone 8 và Galaxy Note 8 là 2 đối thủ lớn thuộc phân khúc smartphone cao cấp. Ảnh: YouTube.

Năm trước, khi thử nghiệm 2 sản phẩm của  Apple là iPhone 7 và 7 Plus đạt kết quả khả quan hơn. Mức điểm lần lượt của 2 di động cao cấp năm 2016 lần lượt là 50, 60 (mức rủi ro trung bình). Sản phẩm đến từ Samsung Galaxy Note 7 cũng đạt mức 65.

Trong “thử nghiệm bắn” của SquareTrade, mô phỏng việc lái xe trên đường vô tình rơi điện thoại. Kết quả tệ nhất với Galaxy Note 8, máy gần như hỏng hoàn toàn và không sử dụng được sau thử nghiệm.

Các kỹ thuật viên của SquareTrade cũng cho biết iPhone thế hệ mới với mặt kính sẽ khiến việc sửa chữa iPhone trở nên tốn kém và khó khăn hơn. Ở hạng mục sửa chữa, cả smartphone đến từ Apple và Samsung đều đạt mức 70 điểm.

Thực tế, Note 8 có lượng đặt mua hàng khá cao trong khi iPhone 8 và 8 Plus lại không được người dùng dành nhiều sự quan tâm. Dường như, đây chỉ là smartphone giúp làm nền cho iPhone X, sản phẩm kỷ niệm 10 năm của Apple.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích