Apple thua đau đớn ở Ấn Độ

Thứ bảy, 07/10/2017, 10:57
Trang công nghệ châu Á Tech In Asia và chuyên trang công nghệ nổi tiếng BGR mới cập nhật thông tin khiến nhiều người sửng sốt.

Một báo cáo của Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDC) vừa được đưa ra cho thấy số thị phần khổng lồ mà một thương hiệu điện thoại giá rẻ, không mấy nổi tiếng của Trung Quốc - OnePlus - sở hữu được tại Ấn Độ.

Đáng nói hơn, ngay cả Apple hay Samsung xưa nay vẫn tự tin là những ông lớn, những kẻ dẫn đầu của làng công nghệ thế giới cũng bị OnePlus đánh thua đau đớn tại thị trường tỷ dân này.

Bảng xếp hạng thị phần của các hãng công nghệ tại Ấn Độ

Báo cáo cho thấy, tại Ấn Độ, thị phần của Samsung chỉ mới vẻn vẹn có 4%. Apple là kẻ nhanh nhẹn hơn, khi đã nhắm đến và tấn công vào thị trường này từ lâu nhưng cũng mới chỉ dừng lại ở con số 38%.

Vậy mà một kẻ sinh sau đẻ muộn, chỉ là đàn em, không được xem là cùng cùng đẳng cấp với iPhone, Galaxy là OnePlus lại xâm nhập, làm mưa làm gió nơi đây và thu về chiến tích là 57% thị phần. 1% là các thương hiệu khác.

Một lần nữa, những ông trùm công nghệ là Apple, Samsung bị thương hiệu smartphone giá rẻ của Trung Quốc lấn át, trở nên lép vế, yếu thế hơn tại thị trường tỷ dân, trong đó Ấn Độ là thị trường chìa khóa thứ 2.

Đắng lòng hơn cho nhà Táo là ngôi vương của hãng này ở Ấn Độ lại bị một thương hiệu không nổi mấy của Trung Quốc tước mất. Và thương hiệu này xưa nay vẫn lùm xùm những nghi án học lỏm, bắt trước theo Apple hay Samsung.

Một chiếc điện thoại OnePlus có ngoại hình na ná iPhone

Trước đó, tại Trung Quốc, Apple lẫn Samsung đều bị các hãng công nghệ giá rẻ - tầm trung có tiếng của nước này lần lượt vượt mặt trên bảng xếp hạng thị phần.

Làm rõ về nguyên nhân các ông lớn bị thua đau đớn ở Ấn Độ, các báo cáo cho biết, vì OnePlus đã biết tận dụng lợi thế về kinh doanh trực tuyến. Tại thị trường này, hình thức mua bán online đang thịnh hành, được nhiều người ưa chuộng.

Được biết, Samsung đã phải đa dạng mẫu mã sản phẩm, còn Apple thì chấp nhận hạ giá mềm hơn để lấy lòng khách hàng Ấn Độ nhưng vẫn bại trận trở về.

Ở một diễn biến khác, Xiaomi của Trung Quốc vốn xưa nay chỉ tập trung trong phân khúc điện thoại giá rẻ, nhưng thời gian gần đây hãng này đang có động thái lăm le lên phân khúc cao cấp, và dự định đánh vào thị trường Ấn Độ.

Nếu Xiaomi cao cấp đổ bộ vào Ấn, liệu Apple và Samsung có lại tiếp tục đau đớn nhìn miếng bánh ngon ngọt bị kẻ khác nuốt mất.

Hiện tại, iPhone hay Galaxy vẫn tự hào mình ở đẳng cấp cao. Các hãng smartphone Trung Quốc vượt mặt dù sao cũng chỉ là điện thoại hạng xoàng. Nhưng động thái của Xiaomi báo hiệu một tương lai nếu không chèo lái tốt, cả Táo và Samsung đều có thể bị truất ngôi ở phân khúc cao.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích