Ứng dụng Uber có thể đang ghi lại thao tác người dùng trên điện thoại

Thứ ba, 10/10/2017, 09:11
Theo Gizmodo, ứng dụng Uber trên chợ ứng dụng iOS có khả năng ghi lại màn hình của người dùng và bất kỳ thứ gì hiển thị trên đó, như mật khẩu, tin nhắn.    

Ứng dụng của Uber đã được Apple cấp phép để sử dụng có khả năng ghi lại màn hình của các thiết bị iOS. Theo các nhà nghiên cứu, Uber là ứng dụng duy nhất trên chợ ứng dụng iOS được cấp phép khả năng này.

Apple cấp phép cho ứng dụng Uber để hoạt động mượt mà hơn trên đồng hồ thông minh Apple Watch. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cho rằng quyền ghi lại màn hình có thể giúp Uber truy cập vào tất cả thông tin cá nhân hiển thị trên màn hình điện thoại thông minh.

Ứng dụng Uber trên các thiết bị Apple có quyền ghi lại màn hình của người dùng. Ảnh:Uber.

Nguy hiểm hơn, nếu tin tặc bẻ khóa thành công ứng dụng Uber, toàn bộ dữ liệu trên đều có thể lọt ra ngoài.

Đây không phải là lần đầu Uber vướng vào lùm xùm về quyền riêng tư của người dùng.

Chuỗi tranh cãi khởi nguồn từ việc một quản lý cấp cao của Uber chia sẻ với một phóng viên, rằng ông có thể theo dõi vị trí của cô bằng phần mềm của Uber. Đồng thời tiết lộ công ty vẫn tiếp tục theo dõi vị trí của người dùng, dù cuốc xe đã hoàn tất.

Uber đã chấm dứt hành động trên và đồng ý để Ủy ban Thương mại Hoa Kỳ thực hiện kiểm tra định kỳ trong 20 năm, sau khi cơ quan này điều tra về vụ việc.

Chưa rõ ứng dụng Uber trên iOS đã được cấp phép quyền ghi lại màn hình người dùng bao lâu. Người phát ngôn của Uber cho hay hãng đã không dùng quyền đó từ "khá lâu", và đang phối hợp với Apple để loại bỏ quyền này.

Vị này cũng khẳng định quyền trên chỉ được sử dụng cho một mục đích duy nhất, là "cho phép bản đồ của Uber có thể được dựng trong chế độ ẩn trên iPhone, sau đó được chuyển lên Apple Watch".

"Apple cho chúng tôi quyền này vì những phiên bản đầu của Apple Watch không thể tự dựng bản đồ cho ứng dụng Uber", vị này nói.

Uber cũng cho hay công ty không cần sử dụng quyền này nữa vì Apple Watch đã được nâng cấp.

Apple chưa đưa ra bình luận nào về vấn đề trên.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích