"Cha đẻ" Internet dương tính với Covid-19

Thứ tư, 01/04/2020, 10:22
Vint Cerf, nhà khoa học máy tính người Mỹ được công nhận là góp công lớn trong việc sáng tạo Internet, đã có thử nghiệm dương tính lần 1 với Covid-19.

"Tôi đã thử nghiệm dương tính với Covid-19 và đang trong quá trình hồi phục", Vint Cerf viết trên trang Twitter cá nhân.

Hàng loạt nhân vật nổi tiếng trong lĩnh vực công nghệ đã bình luận động viên Cerf vượt qua khó khăn, mau bình phục. Trong đó có cả Phó Chủ tịch mảng AI của Google, Chủ tịch cấp cao mảng Google Cloud,...

Vint Cerf, 76 tuổi, mệnh danh là "cha đẻ" Internet do những đóng góp quan trọng của ông từ thủa sơ khai. Ông từng cùng nhà khoa học Bob Kahn phát triển giao thức TCP/IP vào những năm 1970.

Tiêu chuẩn này sau đó đóng vai trò nền tảng cho Internet, giúp thông tin, dữ liệu được truyền đi giữa các máy tính đặt tại mọi nơi trên thế giới. Sau này, ông cũng tham gia nhiều dự án liên quan đến Internet.

Vin Cerf (phải) cùng Jon Postel và Steve Crocker. Bộ ba này từng tham gia dự án có tên ARPAnet - hay chính là Internet ngày nay.

Năm 2005, Vint Cerf từng làm việc cho Google với vai trò nhà truyền bá Internet. Năm 2012, ông được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Máy tính, và gia nhập Hội đồng Cố vấn của CyberSecurity tháng 8/2013.

Vint Cerf từng nổi tiếng với phát ngôn gây sốc, khi cảnh báo rằng dữ liệu số tồn tại hàng thế kỷ trên Internet có thể sẽ biến mất nếu như các chương trình để xem chúng không còn tồn tại.

Theo Dân trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích