Nhà mạng đồng loạt 'đổi tên' nhắc người dân ở nhà

Thứ sáu, 03/04/2020, 10:32
Vinaphone thêm hashtag #stayhome trong khi Mobifone, Viettel cùng sử dụng thông điệp "Hay o Nha!".

Chiều nay, sau khi khởi động lại điện thoại, anh Hoàng Minh (Tây Hồ, Hà Nội) giật mình khi thấy tên biểu tượng Viettel ở góc trên bên trái chuyển thành dòng chữ Hay o Nha!. Kiểm tra máy của những người thân trong nhà, anh thấy cũng hiển thị tương tự. "Tôi thấy rất thú vị, dễ tạo ấn tượng hơn các tin nhắn thông thường", anh Minh nói.

Ngoài Viettel, các nhà mạng lớn khác cũng đều thay đổi biểu tượng hiển thị, như Vinaphone thêm hashtag #stayhome trong khi Mobifone là #Hay o nha!. Biểu tượng này thay đổi với điện thoại thông minh và điện thoại thông thường.

Biểu tượng nhà mạng thêm dòng chữ nhắc nhở người dân hãy ở nhà.

Việc đổi biểu tượng nhà mạng để nhắc người dân hãy ở nhà và chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết được thực hiện theo yêu cầu của Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông. Cả sáu nhà mạng đang hoạt động tại Việt Nam - VinaPhone, Viettel, MobiFone, Vietnamobile, Gtel và Đông Dương Telecom - sẽ cùng truyền tải thông điệp này để phục vụ phòng chống dịch Covid-19.

Các biểu tượng sẽ được nhà mạng thay đổi bắt đầu từ hôm nay, 2/4 đến hết ngày 15/4.

Đổi biểu tượng hiển thị trên điện thoại di động là điều rất hiếm xảy ra với các nhà mạng viễn thông. Sự thay đổi, nếu có, chỉ áp dụng với các trường hợp như thay đổi tên, nhận diện thương hiệu của nhà mạng hay ký hiệu cho công nghệ truyền dẫn mới.

Ngoài thay đổi biểu tượng, các nhà mạng ít ngày qua cũng chèn thêm thông điệp trước mỗi cuộc gọi. Đoạn âm thanh dài khoảng 5 giây với khuyến cáo hãy ở nhà và chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết xuất hiện trước khi kết nối với điện thoại của người nghe.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích