Apple phát hành lại các bản cập nhật ứng dụng iOS không rõ lý do

Thứ ba, 26/05/2020, 11:26
Apple dường như đang phát hành lại các bản cập nhật ứng dụng được xuất bản gần đây, dẫn đến việc người dùng phải cài đặt lại phiên bản mới nhất của một số ứng dụng.

Nhiều ứng dụng iOS bỗng nhiên cập nhật lại mà không rõ lý do. (Ảnh: AFP)

Theo The Verge, số lượng cập nhật bất ngờ dao động từ 20 đến gần 100, với các bản cập nhật có từ đầu tháng xuất hiện lại từ App Store. Tất nhiên, trải nghiệm của người dùng sẽ khác nhau tùy thuộc vào số lượng ứng dụng họ có và người dùng thường xuyên cập nhật chúng.
Nguyên nhân chính xác tại sao các bản cập nhật này được phát hành lại không rõ ràng nhưng nó có thể có liên quan đến một lỗi dường như đang ảnh hưởng đến các ứng dụng kể từ iOS 13.5. Lỗi này có nghĩa là một số ứng dụng không thể truy cập được, với thông báo lỗi có nội dung “ứng dụng này không còn được chia sẻ với bạn”.
Cách khắc phục nhanh để ứng dụng hoạt động trở lại mà không làm mất cài đặt và dữ liệu của nó là vào Settings > General > iPhone Storage, sau đó cài đặt lại. Không biết điều gì gây ra lỗi đặc biệt này nhưng các báo cáo gợi ý một số vấn đề liên quan đến xác thực hoặc chứng nhận.
Có thể việc phát hành lại các bản cập nhật ứng dụng là để khắc phục lỗi này. Dù vấn đề là gì thì nó dường như không phá vỡ bất kỳ chức năng ứng dụng nào.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích