iOS 14 hé lộ thay đổi lớn từ Apple

Thứ hai, 25/05/2020, 10:45
Nhắn tin kèm biểu cảm, gửi sticker, chơi game Confetti không thể sử dụng trên hệ điều hành macOS là lý do khiến Apple quyết định thay thế iMessage bằng ứng dụng mang tên Catalyst.

Tới nay, hệ điều hành macOS vẫn sử dụng những tính năng cơ bản nhất của iMessage. (Ảnh: 9to5Mac).

Theo 9to5Mac, sau khi phân tích mã nguồn iOS 14, các chuyên gia đã tìm ra dấu hiệu cho thấy Apple muốn thay ứng dụng nhắn tin iMessage trên macOS bằng phiên bản nâng cấp có tên Catalyst.

Từ năm 2011, iMessage được cập nhật nhiều tính năng mới như các tiện ích mở rộng, gửi sticker, nhắn tin kèm hiệu ứng thả bong bóng, bắn pháo hoa hoặc chơi game Confetti...

Tuy nhiên, tất cả những cải tiến trên không sử dụng được trên các thế hệ MacBook, iMac và Mac mini. Tới nay, hệ điều hành macOS vẫn đang dùng chức năng nhận và gửi tin nhắn cơ bản nhất của iMessage.

Được tìm thấy trong bộ mã nguồn bị rò rỉ của iOS 14, công nghệ Catalyst được nhận định sẽ giúp các nhà phát triển sao chép ứng dụng từ hệ điều hành cho điện thoại iOS sang hệ điều hành dành cho máy tính macOS.

Trước đó, Apple đã giới thiệu một số ứng dụng sử dụng công nghệ Catalyst như Voice Memos, Podcast và Stocks, nhưng không có ứng dụng trên macOS gốc nào được thay thế trên phiên bản iOS.

Ví dụ như iTunes bị ngừng sử dụng, để không gian cho 3 ứng dụng thay thế mới, nhưng ứng dụng Music vẫn được cài mặc định trên các hệ máy tính Mac.

Ứng dụng Catalyst vẫn tồn tại những hạn chế, nhưng có thể trở thành ứng viên thay thế hoàn hảo cho iMessage. Có cùng một ứng dụng nhắn tin trên tất cả các nền tảng iOS và macOS sẽ giúp Apple dễ dàng cung cấp những tuỳ chọn cho người dùng.

Apple sẽ khai tử iMessage hay không, ứng dụng Catalyst Messages có được giới thiệu trên hệ điều hành macOS tiếp theo hay không... giới chuyên môn dự đoán câu trả lời sẽ được hé lộ tại Hội nghị nhà phát triển toàn cầu của hãng (WWDC), diễn ra ngày 22/6.

Theo Zing

Các tin cũ hơn