Macbook Pro có thể xuất hiện vào đầu tháng năm

Thứ hai, 02/04/2012, 00:35
Dường như thời điểm ra mắt của những phiên bản MacBook Air, MacBook Pro mới đang phụ thuộc rất nhiều vào lộ trình ra mắt Ivy Bridge của Intel. 

CPU World mới đây chia sẻ những thông tin mà họ có được từ hai nguồn tin thân cận cho rằng những CPU Ivy Bridge sẽ sẵn sàng vào cuối tháng 4, cụ thể trong khoảng thời gian từ 22 tới 29 tháng 4. Đáng chú ý hơn khi phiên bản Ivy Bridge cho MTXT sẽ xuất hiện cùng thời điểm với bản dành cho máy bàn.

 
Trong danh sách phía dưới, hầu hết những con chip này dành cho máy để bàn với 4 nhân, xung nhịp từ 2.3Ghz cho tới 3.5Ghz, L3 cache 6MB tới 8MB và sử dụng GPU Intel HD 2500 hoặc HD 4000, một số trong đó có thể sẽ xuất hiện trên dòng iMac mới.
 
Nhiều khả năng ba con chip Ivy Bridge dành cho MTXT ở trong danh sách này sẽ được Apple sử dụng cho dòng MacBook Pro của mình gồm Core i7-3720QM, Core i7-3820QM và Core i7-3920QM. Tất cả chúng đều có bốn nhân xử lý, xung nhịp từ 2.6Ghz tới 2.9GHz, công suất tiêu thụ điện 45W.

Với phiên bản siêu tiết kiệm điện (U-series), nguồn tin trích dẫn thông tin cho rằng Intel sẽ giới thiệu chúng vào đầu tháng 6 tới. Trong khi Ivy Bridge phiên bản dành cho MTXT sẽ được dùng cho MacBook Pro thì dòng U-series này sẽ được Apple tích hợp cho MacBook Air.

Việc Ivy Bridge sẵn sàng vào cuối tháng 4 cũng có thể đồng nghĩa Apple sẽ tung ra MacBook Pro với thiết kế mới vào những ngày cuối tháng 4 hoặc đầu tháng 5, và bán ra sau đó không lâu. Tuy nhiên, Ars Technica đưa ra hai khả năng: một là Apple sẽ giới thiệu MacBook Pro vào đầu tháng 5 và giới thiệu MacBook Air vào mùa hè; hai là Apple sẽ đợi khi Ivy Bridge sẵn sàng cho cả iMac, MacBook Pro và MacBook Air thì họ mới giới thiệu. Khả năng thứ hai đồng nghĩa MacBook Pro mới sẽ không xuất hiện trong tháng 4, tháng 5.

Bên cạnh nâng cấp cấu hình thì nhiều tin đồn từ trước tới giờ đều cho rằng MacBook Pro sẽ được nâng cấp về thiết kế với kiểu dáng mỏng và nhẹ hơn. Những tin đồn từ trước tới nay đều có nhắc tới một chiếc máy 15″ với thiết kế mỏng. Đó có thể là MacBook Air 15″ nhưng cũng không loại trừ khả năng đó là phiên bản mới của dòng MacBook Pro với thiết kế thay đổi. Bên cạnh đó, màn hình độ phân giải cao (Retina Display) cũng có thể là một trang bị trên dòng máy tính Mac mới.

Theo itnews

 

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích